"Cháy hàng" toàn cầu, Land Cruiser 2022 vẫn về với đại gia Việt

Chiếc Toyota Land Cruiser 2022 được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam thuộc phiên bản kỷ niệm 70 năm, dành cho thị trường Trung Đông và có một số trang bị khác biệt.

Sau khi ra mắt, Land Cruiser 2022 đã tạo được sức hút lớn trên toàn cầu và thậm chí tới nay, khách hàng có thể phải chờ tới 4 năm mới nhận được xe. Trong những thông báo trước đó, hãng ô tô Nhật Bản cho biết muốn ngăn chặn việc dòng xe này bị bán lại theo hướng đầu cơ.

Cháy hàng toàn cầu, Land Cruiser 2022 vẫn về với đại gia Việt - 1

Một số thay đổi nhỏ về ngoại hình trên Land Cruiser nhập Trung Đông so với xe chính hãng.

Khó khăn là vậy nhưng một đại lý nhập khẩu xe tư nhân đã đưa Land Cruiser nhập khẩu Trung Đông về nước. Không chỉ có những trang bị cao cấp hơn, mẫu xe này còn thuộc phiên bản đặc biệt "70th Anniversary" - kỷ niệm 70 năm kể từ khi chiếc Land Cruiser đầu tiên ra thị trường. 

So với phiên bản LC300 chính hãng, mẫu xe tư nhân này có thêm logo "70th Anniversary" ở bên hông tại cột D, cũng như xuất hiện trên thảm trải sàn và một vài chi tiết khác. Land Cruiser 2022 cho thị trường Trung Đông cũng có bộ mâm 20 inch được thiết kế bắt mắt hơn, cùng một số thay đổi nhỏ ở cản trước và sau.

Khác biệt đáng kể thuộc về phần động cơ, trong đó mẫu xe nhập khẩu tư nhân sở hữu máy hút khí tự nhiên V6 4.0L cho công suất 271 mã lực và mô-men cực đại 385Nm, hộp số tự động 6 cấp. Còn Land Cruiser 2022 chính hãng dùng động cơ 3.5L tăng áp cho công suất 409 mã lực và mô-men 650Nm, hộp số tự động 10 cấp.

Cháy hàng toàn cầu, Land Cruiser 2022 vẫn về với đại gia Việt - 2

Land Cruiser nhập khẩu tư nhân về Việt Nam là bản kỷ niệm với logo logo "70th Anniversary".

Chưa có nhiều thông tin về nội thất cũng như các trang bị tiện nghi trên Land Cruiser bản Trung Đông nhập về Việt Nam. Tuy nhiên thông thường, mẫu xe không chính hãng thường có thêm nhiều "option" hơn để tạo khác biệt cũng như chiều lòng các khách hàng khó tính.

Một số nguồn tin cho biết chiếc Land Cruiser 2022 bản Trung Đông được nhập về Việt Nam theo đơn đặt của khách hàng. Mức giá không được công bố nhưng được nhận định sẽ cao hơn đáng kể so với con số 4,06 tỷ đồng của xe chính hãng.

Land Cruiser 2022 được Toyota làm mới hoàn toàn với hệ thống khung gầm nền tảng TNGA, giảm trọng lượng khung và tăng độ cứng, hạ thấp trọng tâm và cải tiến cấu trúc hệ thống treo. Xe được trang bị 3 chế độ lái (Eco / Normal / Sport) và Chế độ lựa chọn tự động trong Hệ thống thích nghi đa địa hình - Auto Multi Terrain Select.

Cháy hàng toàn cầu, Land Cruiser 2022 vẫn về với đại gia Việt - 3

Khoang nội thất Land Cruiser 2022 hiện đại hơn đáng kể so với đời trước.

Khoang nội thất của Land Cruiser 2022 có màn hình giải trí 12,3 inch, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, 14 loa JBL. Vô-lăng đậm chất chắc chắn, tích hợp hàng loạt phím bấm, phía sau là cụm đồng hồ với màn hình thông tin 7 inch. Cụm cần số của xe hiện đại hơn hẳn khi phanh tay được thay bằng phanh điện tử.

Mẫu xe mới hỗ trợ cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, điều chỉnh đèn chiếu xa tự động nằm trong gói Toyota Safety Sense. Land Cruiser 2022 còn có hệ thống kiểm soát tích hợp động lực học, chống ồn chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera phát hiện người phía sau, camera 360.

Gia An

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top