Chạy đua với thời gian

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Ung thư Parkway hướng tới đưa ra chẩn đoán và kế hoạch điều trị trong vòng 48 giờ sau khi gặp bệnh nhân.

Xác định mức độ ung thư trong vòng 48 giờ

Mỗi phút đều có giá trị với bất cứ ai khi chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đợi kế hoạch điều trị. Hiểu được điều này, Trung tâm Ung thư Parkway (PCC) đã tiến hành các bước để giải quyết những nỗi sợ hãi và lo lắng này bằng cách làm việc để điều trị nhanh chóng cho bệnh nhân. Trung tâm đã huy động một đội ngũ toàn diện bao gồm các bác sĩ, y tá, nhân viên tư vấn và các chuyên gia trợ giúp về y tế khác luôn túc trực để làm việc ngay lập tức đến bệnh nhân.

Bác sĩ Ang Peng Tiam, Giám đốc Y khoa của PCC cho biết: “Tại Trung tâm Ung thư Parkway, chúng tôi có thể đưa ra chẩn đoán mô học, để xác định mức độ ung thư và đi đến phương án điều trị trong vòng 48 giờ sau khi gặp bệnh nhân”

Đạt được mục tiêu 48 giờ không hề là nhiệm vụ dễ dàng. Các bộ phận khác nhau của PCC cùng làm việc với nhau như một cỗ máy được bôi trơn tốt. Toàn bộ quá trình liên quan đến nhiều người - ngoài các bác sĩ ung thư, còn liên quan đến các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xạ trị, bác sỹ giải phẫu bệnh, thậm chí có thể là bác sĩ phẫu thuật, kỹ thuật viên phòng xét nghiệm và các nhân viên ngành y tế tương cận như y tá và nhân viên tư vấn.

“Điều giúp ích là PCC, trong thập kỷ qua, đã xây dựng một đội ngũ chuyên gia lớn có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau làm việc cùng nhau và chia sẻ cùng một mục tiêu. Bên cạnh tốc độ để giúp người bệnh loại bỏ sự lo lắng và mơ hồ, chúng tôi luôn đề cao sự chính xác - Không hy sinh độ chính xác cho tốc độ,” ông cho biết.

Trong 48 giờ ...

... Cần làm sinh thiết để có chẩn đoán sớm.

... Cần làm hóa mô miễn dịch để tìm ra loại ung thư. 

... Cần kiểm tra toàn diện để đánh giá giai đoạn ung thư. 

... Bác sĩ ung thư cần đưa ra phác đồ điều trị.

... Bác sĩ ung thư, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xạ trị, bác sĩ giải phẫu bệnh và thậm chí bác sĩ phẫu thuật, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm và nhân viên ngành y tế tương cận cần phải làm việc cùng nhau.

Thành tích của PCC khi đưa ra mục tiêu 48 giờ là gì? 

Bác sĩ Ang Peng Tiam, cho biết thêm, với 48 giờ này, các bác sĩ ung thư tại Trung tâm Ung thư Parkway (PCC) có thể trả lời các câu hỏi: Bạn có bị ung thư không? Loại tế bào ung thư gì? Ung thư vẫn ở tại chỗ hay đã di căn? Điều trị ung thư như thế nào? Bệnh ung thư đó có thể chữa khỏi không hay chúng ta đang nói về việc kéo dài cuộc sống?

“Trong số các bệnh nhân ung thư, sự lo lắng là kinh khủng. Đó là lý do tại sao đối với tôi, 48 giờ là điều mà tất cả các bác sĩ ung thư nên cố gắng - để đi đến chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân”, BS Ang Peng Tiam nói.

“Chúng tôi có thể đạt được mục tiêu cho khoảng 90% bệnh nhân. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như đối với ung thư phổi không tế bào nhỏ, cần làm các xét nghiệm phân tử đặc biệt và thời gian làm xét nghiệm mất khoảng một tuần. Vì thế, đối với những trường hợp đó, không thể đáp ứng mục tiêu 48 giờ. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp khác, tôi đã tự hào nói rằng chúng tôi đáp ứng được mục tiêu này”, Giám đốc Y khoa của PCC - BS Ang Peng Tiam nhấn mạnh.

Bác sĩ Ang Peng Tiam sẽ có buổi tư vấn miễn phí cho bệnh nhân ung thư tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 11 năm 2019. Để được tư vấn trực tiếp với bác sỹ, xin đăng kí trước theo số hotline: 0988 155 855. Văn phòng Đại diện Y tế Parkway tại Hà Nội, tầng 5 số 110 phố Bà Triệu, Hà Nội.

Theo Theo Parkway
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top