Châu chấu là côn trùng bổ dưỡng

(khoahocdoisong.vn) - Ngoài là thức ăn cho chim cảnh thì gần đây nhiều người thích ăn châu chấu như một món bổ dưỡng, gọi là “tôm bay”.

Hỏi: Cứ vào mùa châu chấu là tôi thấy bán rất nhiều, xin hỏi có phải người ta nhân nuôi châu chấu?

Lê Lan Phương (Hà Nội)

GS Bùi Công Hiển, Hội Côn trùng học Việt Nam: Châu chấu vốn là động vật gây hại cho mùa màng, đặc biệt là cho cây ngô nên việc người ta bắt, dùng bẫy hoặc phun thuốc đuổi châu chấu cũng là dễ hiểu. Ngoài là thức ăn cho chim cảnh thì gần đây nhiều người thích ăn châu chấu như một món bổ dưỡng, gọi là “tôm bay”. Khi chế biến người ta rửa sạch, bóp ruột, thường vặt chân, cánh châu chấu.

Ở Đài Loan, châu chấu rán xiên được bán ở các quầy vỉa hè, phục vụ khách vãng lai. Châu chấu là loài côn trùng bổ dưỡng cho con người, tuy nhiên việc nhân nuôi phải thận trọng bởi nếu để chúng phát tán ra ngoài môi trường thì nguy hại cho hoa màu, cây cối.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top