Châu Âu sẽ chuyển sang theo dõi virus cùng các biến thể của nó

EU cho biết với cách tiếp cận "bền vững" của khối này với COVID-19 trong thời gian tới là xét nghiệm hạn chế và theo dõi virus cùng các biến thể của nó.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen khẳng định cách tiếp cận "bền vững" trên không đồng nghĩa là các quốc gia thành viên mất cảnh giác. Thay vào đó, bà Leyen nhấn mạnh các quốc gia cần phải giúp các hệ thống y tế phục hồi, hỗ trợ phát triển vắc xin và phương pháp điều trị mới, đồng thời chống lại thông tin sai lệch.

"Các biến thể mới xuất hiện chỉ là vấn đề về thời gian. Virus đã đến và sẽ trú ngụ lại đây. Lúc này, trong khi tình hình sức khỏe toàn dân đang được cải thiện, chúng tôi phải chuẩn bị cho các kịch bản khác nhau" - ông Margaritis Schinas, phó chủ tịch EC, cho biết.

Thông điệp của các lãnh đạo EU về dịch COVID-19 được đưa ra trong bối cảnh hầu hết các nước châu Âu - từng là tâm dịch COVID-19 - đã đẩy lùi được đại dịch.

Trong giai đoạn mới này, các chính phủ quốc gia thành viên EU chuyển từ giám sát khẩn cấp sang một hệ thống thường quy theo dõi COVID-19 cùng với các bệnh hô hấp khác như cúm. EC hy vọng các nước thành viên sẽ theo kịp việc triển khai các liều vắc xin tăng cường và có đủ năng lực kiểm tra, truy tìm tiếp xúc để mở rộng quy mô khi cần thiết.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top