Chất làm đẹp trong cám gạo

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học của Viện cũng đã nghiên cứu công nghệ sản xuất Gamma Oryzanol từ cám gạo, làm nguyên liệu cho sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung chống lão hoá cho phụ nữ.

Hỏi: Trong cám gạo có chất gì mà nó được dùng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp?

Trần Thảo My (Hà Nội)

TS Nguyễn Đức Tiến, Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch: Các nhà khoa học của Viện cũng đã nghiên cứu công nghệ sản xuất Gamma Oryzanol từ cám gạo, làm nguyên liệu cho sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung chống lão hoá cho phụ nữ.

Ngoài những thành phần có giá trị dinh dưỡng như protein, lipit, glucocide, vitamin… cám gạo còn chứa hợp chất đặc biệt quan trọng đó là Gamma Oryzanol. Đây là chất chống oxy hoá quan trọng từ thực vật, chống viêm loét, đặc biệt là viêm loét dạ dày, làm giảm lượng mỡ trong máu, có khả năng làm tăng việc lưu thông máu, giảm mỡ cơ thể, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, phòng chống nám da…

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top