Chanh + vôi trị bí tiểu do nhiệt

(khoahocdoisong.vn) - Khi bị sốt, bí tiểu có thể thực hiện cách dùng chanh và vôi tôi xát từ rốn xuống xương mu và ấn huyệt dũng tuyền giữa lòng bàn chân sẽ khiến tiểu lưu thông.

Trẻ nhỏ, do cơ thể chưa phát triển đủ, dễ bị sốt, và đôi khi sốt lại kèm theo bí tiểu. Bí tiểu làm cho trẻ khó chịu, bứt rứt, khóc lóc rên rỉ… Nếu để lâu bụng dưới trướng lên…

Có một phương pháp dân gian dễ sử dụng mà lại có hiệu quả cao chúng tôi đã hướng dẫn cho nhiều người sử dụng có hiệu quả tốt :

Dược liệu: Chanh 1 quả, cắt một miếng theo chiều dọc. Vôi tôi rồi (thường được dùng để ăn trầu).

 Thực hiện: Dùng vôi bôi một lớp mỏng đều lên trên mặt miếng chanh. Để người bệnh nằm ngửa, dùng miếng chanh thuốc đó, xát nhẹ dọc từ sát dưới rốn cho đến bờ trên xương mu. Cứ xát như vậy cho đến khi da vùng đó hơi ửng đỏ là được (khoảng 40-50 giây).

Hiệu quả: Có người ngay sau khi thực hiện như vậy đã có thể tiểu được ngay. Có nhiều người, sau khi bôi thuốc xong khoảng 3-5 phút là có thể đái ra được. Nếu thấy muốn tiểu mà nước tiểu chỉ ra ít hoặc không ra được, nên phối hợp dùng ngón tay cái ấn manh vào giữa lòng bàn chân người bệnh, vừa ấn vào vừa xoay theo chiều kim đồng hồ, hoặc ấn mạnh ngón tay vào, nhả ra, lại ấn mạnh vào… Làm như vậy khoảng 7-8 lần sẽ đái được nhiều hơn.

Lương y Hoàng Duy Tân (nguyên Phó chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai)

 

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top