Chanh tươi làm sạch giày

(khoahocdoisong.vn) - Đôi giày yêu thích của bạn đã bị lấm bẩn và ố màu, làm thế nào để khiến chúng trông sạch như mới?

Theo kinh nghiệm của chị Vũ Trà My (Hà Nội), nên sử dụng thuốc tẩy hoặc chanh tươi. Bạn chấm thuốc tẩy trực tiếp lên vết bẩn trên giày và tất nhiên chấm nhẹ hơn ở các khu vực khác để tránh tình trạng không đều màu. Cách này khá đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể mua thuốc tẩy ở các hàng tạp hóa.

Hoặc cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn. Chà mạnh miếng chanh tươi để làm sạch vết bẩn rồi dùng bàn chải chà qua. Để nước chanh trên giày khoảng 15-20 phút để axit trong chanh phát huy tác dụng, sau đó giặt lại với nước sạch. Ngoài ra có thể dùng kem đánh răng để bôi vào vết bẩn, để khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải chà qua. Tiếp theo dùng một chiếc khăn ẩm để lau sạch kem đánh răng trên bề mặt giày. Lặp lại công đoạn này cho đến khi đôi giày trắng trở lại như mới. Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng cả với giày da, giả da. Hơn nữa, cách này khá đơn giản và không mất thời gian. để tẩy vết bẩn trên giày.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top