Chanh giúp luộc trứng dễ bóc vỏ

(khoahocdoisong.vn) - Luộc trứng có lẽ là việc làm đơn giản nhất với những ai bị buộc vào bếp. Thế nhưng, bạn có gặp phải trường hợp luộc trứng xong nhưng vỏ muốn bóc phải trầy trật mãi không xong?

Luộc trứng có lẽ là việc làm đơn giản nhất với những ai bị buộc vào bếp. Thế nhưng, đôi khi vỏ trứng quá sát khiến phần lòng trắng trứng nham nhở, trông rất xấu. Có một mẹo chị Vũ Huyền My (Hà Nội) đã áp dụng thành công là sử dụng chanh khi luộc trứng. Đầu tiên bạn cứ luộc trứng như bình thường. Sau khi nước sôi, bạn thả thêm lát chanh vào luộc chung với trứng. Chờ khi trứng chín, bạn vớt trứng ra và bóc vỏ sẽ thấy vỏ trứng thì cực kỳ dễ tách ra luôn. Chỉ với mẹo vặt này, bạn vừa tiết kiệm thời gian bóc vỏ mà quả trứng cũng trơn láng, đẹp mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn có thể cho vài hạt muối vài nước luộc trứng cũng khiến trứng dễ bóc vỏ hơn. Một số người áp dụng cách cho trứng vào nước lạnh ngay sau khi chín để lớp vỏ bị róc ra, nhưng cách này phần nào ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng của quả trứng. Do đó, áp dụng mẹo vặt này, việc luộc trứng sẽ rất dễ dàng, đẹp mắt.

Khánh Ly

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top