Chang Beauty & Clinic làm đẹp chui

Qua đường dây nóng của báo Khoa học và Đời sống, chúng tôi tiếp nhận thông tin, một phụ huynh có con 15 tuổi bị “dụ” làm đẹp ở cơ sở làm đẹp Chang Beauty & Clinic. Cơ sở này nằm trên đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TPHCM và có dấu hiệu hoạt động “chui”.

Nguyễn Minh Đạt đang chuẩn bị thuốc để chích cho khách tại Chang Beauty & Clinic.

Chỉ cần nói đi làm đẹp, có người hướng dẫn lên tận phòng

Đến nhà xe của chung cư Ngọc Khánh, tại số 21- 23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TPHCM thì ngay lập tức được nhân viên nhà xe hỏi ngay. Đi làm đẹp à? và chỉ lên lầu 6, phòng 6G.

Tuy bên ngoài căn phòng không hề có bảng hiệu nhưng trong phòng có ghi “CHANG BB & CLINIC”, Chang Beauty & Clinic. Căn phòng lúc nào cũng đóng cửa kín mít và chỉ mở cho những người có nhu cầu vào làm đẹp.

Tiếp chúng tôi là một người đàn ông tên Đạt và cũng là người trực tiếp thực các loại làm đẹp như: tiêm Filler môi, mũi, cằm, truyền trắng, tiêm tan mỡ, tiêm hạ gò má, tiêm thu gọn vùng mặt, xóa nhăn trẻ hóa da, thu gọn âm đạo…

Bên cạnh đó, Đạt quảng cáo rất hoành tráng: “Ngoài việc thực hiện các dịch vụ làm đẹp, Đạt còn đào tạo nghề cho khoảng vài chục học viên, cả trong và ngoài nước. Mọi người tìm đến đây là do quen biết, do truyền miệng…”.

Căn phòng vừa là phòng khách, thờ cúng rồi kiêm luôn làm đẹp với 3 chiếc giường nhỏ dùng để làm đẹp, nên những lúc khách đông thì kẻ nằm, người ngồi để truyền trắng trong diện tích nhỏ hẹp. Có rất nhiều loại thuốc và dụng cụ y tế, các loại kim tiêm, ống xi – lanh chất kín cả phòng.

Thu gọn “vùng kín”, “bảo hành trọn đời”

Thấy quảng cáo trên trang facebook cá nhân của Đặng Trang – chủ tiệm Chang Beauty & Clinic có quảng cáo thu nhỏ âm đạo nên sau khi nghe Đạt quảng cáo về các thể loại làm đẹp kia thì chúng tôi nói muốn nữ làm cho tế nhị.

Nguyễn Minh Đạt mặc áo phông quần lửng đang trực tiếp làm đẹp cho khách tại Chang Beauty & Clinic.

Một phụ nữ xuất hiện và cho biết, cô là Trang, 25 tuổi, từng học trung cấp y. Cô cho biết dịch vụ thu gọn âm đạo chỉ là tiểu phẫu đơn giản nên nếu làm cô sẽ thực hiện luôn tại căn phòng này, giá 7 triệu đồng và “bảo hành trọn đời khi có bất kỳ chuyện gì”, các dịch vụ như cắt mí mắt, gọt cằm là đơn giản nên cũng được làm luôn tại đây.

Căn phòng chật hẹp vừa là phòng khách, phòng ăn rồi kiêm luôn phòng làm đẹp tại Chang Beauty & Clinic.

Khi được hỏi tại sao lại theo nghề này, cô này cho biết đã làm rất nhiều nghề nhưng “đây là nghề rất dễ kiếm tiền, dễ kiếm hơn cả nghề ca sĩ”.

Sau khi chúng tôi đi thực tế và báo cáo với thanh tra Sở Y tế TPHCM. Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã kết hợp với Công an quận 5 TPHCM tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này.

Tại thời điểm đoàn thanh tra đến, trong phòng làm đẹp “Chang beauty & Clinic” có một phụ nữ đang tẩy trắng răng và 1 phụ nữ vừa được bôi thuốc tê để chuẩn bị tiêm thu gọn khuôn mặt.

Nguyễn Minh Đạt (người đeo mắt kính) đang trả lời Thanh tra Sở Y tế TPHCM khi đoàn đến kiểm tra.

Bà Đặng Thị Trang, xưng là chủ căn phòng, còn ông Nguyễn Minh Đạt là người thuê lại căn phòng của Trang để làm việc. Cả Trang và Đạt đều là người trực tiếp thực hiện các dịch vụ làm đẹp tại đây.

Trong phòng có rất nhiều loại thuốc và dụng cụ y tế, các loại kim tiêm dùng để làm đẹp. Tất cả các loại này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã tạm niêm phong và thu giữ 2 thùng giấy carton, 2 cuốn sổ ghi chép các loại dịch vụ, giá tiền dịch vụ và 1 cuốn hóa đơn bán lẻ, 01 danh thiếp giới thiệu các loại dịch vụ tại cơ sở để phục vụ cho công tác kiểm tra về sau.

Đại diện đoàn kiểm tra cho biết, đây là vụ vi phạm nghiêm trọng mà Thanh tra Sở Y tế TPHCM chưa từng gặp bao giờ.

Ngay sau kiểm tra, đoàn đã yêu cầu cơ sở ngừng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ được giới thiệu trên danh thiếp khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định, giao cho Phòng Y tế quận 5 TPHCM giám sát hoạt động của cơ sở này.

Nhóm Phóng viên

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top