Chang Beauty & Clinic dụ trẻ vị thành niên làm đẹp

Không những làm đẹp chui, Chang Beauty & Clinic còn bày đủ chiêu trò quảng cáo, mời chào, dụ dỗ trẻ vị thành niên làm đẹp, coi thường pháp luật và tính mạng con người, vô trách nhiệm khi gây tai biến cho khách.

Đặng Thị Trang (áo đen) đang chuẩn bị làm đẹp cho khách tại Chang Beauty & Clinic.

Tiêm Filler, sưng tấy mũi là bình thường

Trao đổi với báo Khoa học & Đời sống, chị N.T.A, quận Tân Bình, TPHCM, chị A cho biết: con gái chị 15 tuổi bị cơ sở làm đẹp Chang Beauty & Clinic tại chung cư Ngọc Khánh, đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TPHCM “dụ” trích Filler nâng mũi, dẫn đến mũi con chị bị sưng tấy, nhiễm trùng và có nguy cơ hoại tử. Gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, tinh thần và thẩm mỹ của con và gia đình chị.

Theo chị A, con gái chị trông khá xinh xắn, ưa nhìn. Gần đây cháu đã nghe theo lời dụ dỗ của một trang facobook tên Đặng Trang, đến cơ sở Chang Beauty & Clinic tiêm Filler nâng mũi mà không cần phẫu thuật với giá 4 triệu đồng, mặc dù sống mũi của con chị đã cao, đẹp.

Nguyễn Minh Đạt đưa hình ảnh đang làm đẹp cho Đặng Thị Trang tại Chang Beauty & Clinic để mồi dụ khách hàng.

Một ngày sau, con chị bắt đầu bị sốt, phải nghỉ học, mặc dù ở nhà nhưng đeo khẩu trang cả ngày. Thấy lạ, chị yêu cầu con bỏ khẩu trang ra, chị bất ngờ khi thấy mũi của con sưng tấy, đọng mủ và biến dạng.

Chị vội đưa con vào BV Chợ Rẫy khám. Tại đây, các BS xác định mũi con chị bị viêm tấy, nhiễm trùng do tiêm Filler và có nguy cơ hoại tử. Ngay lập tức, các BS đã phẫu thuật hút bỏ chất làm đầy Filler vùng mũi, làm sạch hố mũi, điều trị bằng kháng sinh chống nhiễm trùng trong thời gian dài, nay mũi con chị đã ổn định.

Liên hệ với Nguyễn Minh Đạt – người trực tiếp thực hiện các dịch vụ làm đẹp tại Chang Beauty & Clinic, Đạt đã trả lời vô trách nhiệm rằng: sau khi tiêm Filler, mũi sưng tấy, có mủ là bình thường.

Nguyễn Minh Đạt (áo trắng đeo kính) đùa giỡn khi làm đẹp cho khách tại Chang Beauty & Clinic.

Cũng theo chị A, không những con gái chị bị dụ mà còn có nhiều bạn của con chị cũng bị dụ theo. Điều này khiến chị rất lo lắng vì lứa tuổi như con chị đang có tâm sinh lý không ổn định, thích làm đẹp, khi nghe những lời quảng cáo có cánh của các mỹ viện, spa… là có thể sẽ bị dụ ngay.

Làm đẹp khi không có kiến thức về y khoa, thẩm mỹ là làm bậy

Theo PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình – Thẩm mỹ, BV Chợ Rẫy, Phó Chủ nhiệm bộ môn Thẩm mỹ, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thời gian gần đây, biến chứng do tiêm Filler xảy ra rất nhiều, nhất là khi bệnh nhân tiêm ở các Spa nhỏ, điều kiện vô trùng không tốt, nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

Chị H. ngụ tại TPHCM cho biết. Ngày 29/3, chị đến một Spa tại quận 1, TPHCM để tiêm Filler nâng mũi, chị đã được tiêm 2,5cc Filler vào mũi nhưng không hề biết nguồn gốc của loại này. Ngay sau đó mũi chị bị sưng tấy, hoại tử da vùng sống mũi và đầu mũi. Chị nhập viện và được các BS mổ lấy toàn bộ lượng Filler vừa được tiêm vào mũi chị ra ngoài, giữ lại cho chị chiếc mũi như ban đầu.

Hình ảnh mũi bị biến chứng do tiêm Filler tại một Spa ở quận 1 TPHCM (ảnh minh họa).

Tháng 2/2018, một bệnh nhân nam đã nâng mũi bằng chỉ, sau đó bị chảy dịch liên tục và nhiễm trùng gây thủng đầu mũi… BS mổ lấy ra một đống chỉ trong mũi bệnh nhân.

PGS Đỗ Quang Hùng còn cho biết, khi tiêm Filller, hầu như bệnh nhân không biết mình đang được tiêm loại nào, định lượng bao nhiêu là đủ. Vì Filler là chất lạ, khi bơm vào cơ thể, nguy cơ nhiễm trùng rất cao.  Khi đã bị nhiễm trùng sẽ có nguy cơ hoại tử vùng đã tiêm, tắc mạch… Nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

 Về nguyên tắc, người muốn phẫu thuật thẩm mỹ phải đủ 18 tuổi, khi đó cơ thể đã được định hình hoàn chỉnh. Với trẻ 15 tuổi, cơ thể chưa hoàn thiện, việc phẫu thuật thẩm mỹ mà cụ thể là tiêm Filler sẽ không phát huy tác dụng mà còn gây nguy hiểm cho trẻ – GS Đỗ Quang Hùng cho biết.

Nguyễn Minh Đạt (đeo kính) đang trả lời Thanh tra Sở Y tế TPHCM khi đoàn đến kiểm tra.

Cũng theo PGS Đỗ Quang Hùng, việc tiêm Filler gây sưng tấy, mưng mủ… là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của bệnh nhân.

“Trường hợp tiêm Filler bị sưng tấy, có mủ mà cho là bình thường, càng cho thấy Nguyễn Minh Đạt là người không hề có kiến thức về y khoa, thẩm mỹ mà hoàn toàn làm bậy” – PGS Đỗ Quang Hùng khẳng định.

PGS Đỗ Quang Hùng có lời khuyên cho những ai có ý định sẽ đi làm đẹp, rằng chỉ nên đến các cở sở thẩm mỹ có giấy phép hoạt động, các BS trực tiếp phẫu thuật có giấy phép hành nghề, hoặc vô các BV có chuyên khoa thẩm mỹ để làm, tuyệt đối không nên làm ở các Spa, hay các cơ sở thẩm mỹ không có chuyên môn.

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế TPHCM, Nguyễn Minh Đạt đã thừa nhận tất cả những sai phạm của mình: hành nghề trái phép; hoạt động không có biển hiệu, không xuất trình được giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề; in danh thiếp mời chào khách thực hiện các dịch vụ làm đẹp như tiêm môi Filler, căng da mặt, truyền trắng, tiêm tan mỡ; Phẫu thuật nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ, thu gọn làm đẹp trẻ hóa âm đạo… Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng sẽ làm rõ việc một số cá nhân liên quan thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời làm rõ hơn về các loại thuốc và dụng cụ y tế mà cơ sở đang sử dụng để làm đẹp cho khách tại Chang Beauty & Clinic.

Nhóm phóng viên

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top