Chấn thương và Covid-19 khiến tuyển Việt Nam khủng hoảng trước trận gặp Oman

Lần đầu tiên kể từ AFF Cup 2018, hàng thủ của tuyển Việt Nam rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng về nhân sự.
oman-164.jpg

Trong trận Việt Nam vs Oman diễn ra vào 19h ngày 24/3 vòng loại World Cup 2022, HLV Park không có sự phục vụ của cả 5 hậu vệ gồm Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh và Trọng Hoàng.

Những chấn thương và các ca mắc Covid-19 đã khiến tuyển Việt Nam rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự nặng nề, mất đi một nửa đội hình chính, trong đó hàng thủ chịu tổn thất nặng nhất.

Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Trọng Hoàng, bộ khung quen thuộc ở hàng thủ từng giúp tuyển Việt Nam gặt hái nhiều thành công ngày nào giờ không còn ai. Văn Hậu, Văn Lâm chưa trở lại sau chấn thương, Đình Trọng xuống phong độ, Tiến Dũng, Duy Mạnh chưa bình phục còn Trọng Hoàng có nguy cơ nghỉ dài hạn.

Tuyển Việt Nam không còn nhiều lựa chọn chất lượng ở hàng thủ khi chỉ còn Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung là đủ tin cậy. Trong bộ ba trung vệ, HLV Park rất có thể sẽ trình làng gương mặt mới cho vị trí còn lại. Đó có thể là Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đào Văn Nam hoặc Adriano Schmidt. 

Thực tế chứng minh qua 8 trận vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam chưa tìm ra ai tốt hơn Văn Hậu, Trọng Hoàng ở hai cánh. HLV Park đã thử nghiệm hết Văn Thanh, Hồng Duy hay Tấn Tài cho hai vị trí này và họ đều đã bộc lộ ưu điểm và cả những hạn chế. Tương tự như vậy, Thanh Bình hay Việt Anh đều cho thấy những non nớt khi được lắp vào vị trí trung vệ.

Việc mất đi những cầu thủ phòng ngự quan trọng nhất khiến tuyển Việt Nam yếu đi trông thấy trước 2 loạt trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022. Oman và Nhật Bản đều là những đối thủ được đánh giá cao hơn và đều thắng tuyển Việt Nam ở lượt đi, cơ hội để giành điểm trước những đối thủ này ở lượt về là không nhiều.

So với Việt Nam, Oman cũng chịu vài tổn thất về nhân sự do chấn thương hoặc mắc Covid-19, trong đó có trung phong Issam Al Sabhi, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, tuyển Oman vẫn rất mạnh khi có gần đủ trụ cột ở 3 tuyến gồm thủ môn kỳ cựu Faiyz Al Rashidi, trung vệ Ahmed Al Khamisi, các tiền vệ Harib Al Saadi, Salaah Al-Yahyaei và tiền đạo KhalidAl-Hajri. Trong đó, Salaah Al-Yahyaei là người ấn định thắng lợi 3-1 cho tuyển Oman trước Việt Nam.

Trên hàng công, tuyển Oman còn có 2 nhân vật đáng chú ý. Người thứ nhất là Abdullah Fawaz Abdulghafur, cầu thủ vừa lập cú đúp trong trận hòa 2-2 của Oman trước Australia và là người ghi bàn nhiều nhất cho Oman ở vòng loại này (4 bàn). Người còn lại là Arshad Al Alawi, cầu thủ đắt giá nhất tuyển Oman (450.000 euro, theo Transfermarkt).

Sau 4 trận gần nhất, Oman giành 2 điểm trước Trung Quốc và Australia, chỉ chịu thua Nhật Bản và Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu. Đội bóng Tây Á không còn cơ hội cạnh tranh vé đi play-off World Cup. Nhưng so với 2 đội cuối bảng Trung Quốc và Việt Nam, họ vẫn ở cửa trên.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top