Chấn thương nặng vì ngã xe đạp

Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, BV vừa cấp cứu bé trai bị ngã, chấn thương nặng vì chạy xe đạp.

Bệnh nhi là bé trai 9 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp.Theo chia sẻ của gia đình, chiều cuối tuần, em mượn xe của hàng xóm để đạp chơi gần nhà. Xe đạp có kích thước lớn hơn so với cơ thể em. Thêm vào đó, phần nhựa của bàn đạp đã bị vỡ, chỉ còn phần trụ kim loại.

Sau cơn mưa, đường trơn trượt nên em bị ngã khi đang đạp xe. Phần trụ kim loại đã đâm trực tiếp vào vùng tầng sinh môn. Vết thương cách hậu môn 2cm, khiến bé trai chảy nhiều máu, bí tiêu, tiểu.

Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, các bác sĩ đã mở bàng quang ra da, làm hậu môn tạm và các kỹ thuật cứu chữa khác. Hiện tại bé trai đã ổn định.

Bác sĩ Lê Nguyễn Yên, Phó khoa Thận - Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, hằng năm, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều các trường hợp chấn thương tầng sinh môn tương tự. Nhiều nhất là vào dịp hè, khi trẻ có xu hướng tham gia nhiều hoạt động vui chơi, vận động. Để tránh dạng tai nạn như trên, người nhà nên kiểm tra chất lượng của xe đạp trước khi cho con sử dụng, chỉ cho trẻ đi xe đạp với kích thước phù hợp và an toàn.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top