Chăn nuôi dê nhốt chuồng đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất

(khoahocdoisong.vn) - Chăn nuôi dê bằng phương thức nuôi nhốt hoàn toàn hay chăn thả tự nhiên thì đem lại hiểu quả kinh tế cao nhất?

Hỏi: Chăn nuôi dê bằng phương thức nuôi nhốt hoàn toàn hay chăn thả tự nhiên thì đem lại hiểu quả kinh tế cao nhất?

Lê Trung (Hà Nam)

Theo PGS.TS Từ Trung Kiên, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên: Để có cơ sở khuyến cáo cho người dân về phương thức nuôi dê đem lại hiệu quả kinh tế cao, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm nuôi dê với các phương thức chăn nuôi khác nhau. Phương thức chăn nuôi nhốt hoàn toàn và bổ sung thức ăn hỗn hợp cho hiệu quả kinh tế nhất, sau đó đến phương thức chăn thả hoàn toàn (thích hợp với người không có điều kiện kinh tế), thấp nhất là phương thức ngô nghiền như người dân vẫn bổ sung hiện nay, sở dĩ có điều này xảy ra là do ngô không cân đối về dinh dưỡng nên dẫn đến sử dụng không hiệu quả. Bên cạnh đó, nên bổ sung thức ăn hốn hợp cho dê giai đoạn 6 - 9 tháng tuổi ở mức 300g/con/ngày để nuôi vỗ béo cho dê thịt trong điều kiện nuôi nhốt hoàn toàn vì đem lại hiệu quả cao nhất.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top