Chân bỏng nặng vì dùng bể nước xoáy chữa đái tháo đường

(khoahocdoisong.vn) - Bể nước xoáy còn có thể là nguồn chứa vi khuẩn gây bệnh, nhất là loại vi khuẩn ưa nước Pseudomonas. Đó là chưa kể nếu dùng bể xoáy ở gia đình các tai biến khác như bỏng do nước quá nóng.

Bà Nguyễn Thị H. (65 tuổi, Hải Dương) có một tổn thương nhỏ ở bàn chân. Do bị đái tháo đường nên bà rất lo vết thương có thể biến chứng dẫn tới loét nặng. Nghe theo mách bảo, bà đã mua bể nước xoáy về để ngâm chân trị bệnh. Kết quả, vết thương chưa khỏi bà đã phải nhập viện vì phồng rộp chân do bỏng nước nóng.

Lời bàn: PGS.TS Tạ Văn Bình, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết T.Ư cho biết, không chỉ trong gia đình mà hiện tại vẫn còn một vài cơ sở điều trị sử dụng bể nước xoáy để điều trị vết thương bàn chân hoặc để điều trị bàn chân ở bệnh nhân đái tháo đường.

Biện pháp cổ điển này ngày nay ít được dùng vì có nhiều bất lợi, điển hình nhất là các tổn thương nhiễm trùng thường bị nặng hơn lên sau khi dùng biện pháp điều trị này. Đặc biệt, bể nước xoáy còn có thể là nguồn chứa vi khuẩn gây bệnh, nhất là loại vi khuẩn ưa nước Pseudomonas. Đó là chưa kể nếu dùng bể xoáy ở gia đình các tai biến khác như bỏng do nước quá nóng...

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top