Chạm vào một con dơi, bé trai 6 tuổi tử vong

Bé Ryker Roque (6 tuổi, sống tại thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ) qua đời vào ngày 14/1/2018 sau khi chạm vào một con dơi mà cha bé bắt được trong vườn nhà.

Cái chết của bé trai có thể đã không xảy ra nếu gia đình đưa bé vào bệnh viện sớm.

Bé Ryker Roque (6 tuổi, sống tại thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ) qua đời vào ngày 14/1/2018 sau khi chạm vào một con dơi mà cha bé bắt được trong vườn nhà.
Chạm vào một con dơi, bé trai 6 tuổi tử vong ảnh 1

Ryker bị con dơi cào xước tay.

Con dơi được cha bé bỏ vào một cái xô, khi Ryker chạm vào, con dơi cào xước tay bé. Cha mẹ của Ryker chỉ rửa sạch vết thương mà không đưa đến bệnh viện vì bé sợ kim tiêm.

Một tuần sau đó, các ngón tay của em bắt đầu tê liệt, em cũng không thể đi lại và bắt đầu bị ảo giác. Lúc này, gia đình mới đưa bé đến bệnh viện nhưng đã quá trễ.

Ryker được chẩn đoán mắc bệnh dại do dơi cào, căn bệnh gần như luôn gây tử vong cho bệnh nhân một khi các triệu chứng đã phát triển.

Khi Ryker nhập viện, virus bệnh dại đã tấn công vào não bé, cách duy nhất hy vọng sống sót là áp dụng một phương pháp điều trị mới có tên gọi là Milwaukee Protocol. Tuy nhiên, mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức, bé vẫn không thể qua khỏi.

Bệnh dại có thể ngăn ngừa nếu bệnh nhân được tiêm phòng sớm trước khi xuất hiện các triệu chứng, tuy nhiên với trường hợp của Ryker thì em đã được đưa vào bệnh viện quá muộn.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), bệnh dại giết chết khoảng 60.000 người mỗi năm trên toàn thế giới, chủ yếu là trẻ em ở châu Phi và châu Á.

Mai Khôi (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top