Chấm thi chéo nhưng vẫn là người của địa phương nên phải lường các tình huống

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, dù là bố trí coi thi chéo, chấm thi chéo nhưng vẫn là người của địa phương nên phải lường hết các tình huống.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã nhấn mạnh tới việc tập huấn đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia vào các khâu của kỳ thi: “Dù là bố trí coi thi chéo, chấm thi chéo nhưng vẫn là người của địa phương nên phải lường hết các tình huống. Suy cho cùng mấu chốt vẫn là yếu tố là con người”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ GD&ĐT sẵn sàng hỗ trợ Sơn La để ngoài tập huấn chung theo kế hoạch của cả nước, có thể tập huấn riêng đội ngũ này.

Các trường học của tỉnh Sơn La cần dành thời gian còn lại trước khi kỳ thi diễn ra để kiểm tra và củng cố kiến thức cho học sinh, đặc biệt là học sinh ở vùng sâu, vùng xa do những khó khăn về học online trong thời gian dịch Covid-19.

Đặc biệt, cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhất là các phương án nhằm khắc phục thiên tai, bão lũ có thể xảy ra trong những ngày diễn ra kỳ thi; đảm bảo điều kiện ăn ở cho học sinh ở những điểm thi xa, điều kiện đi lại khó khăn… 

Chỉ còn 4 tuần nữa để các địa phương chuẩn bị cho kỳ thi này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo từng thành viên trong BCĐ cấp tỉnh phải được phân công, phân nhiệm rõ ràng, tránh lúng túng, chồng chéo hoặc nhầm vai.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top