Chăm sóc lộc vừng ra hoa

u đặn  2 hoặc 3 năm nên tiến hành thay đất mới và trồng lại cây một lần để đảm bảo lộc vừng luôn đủ chất dinh dưỡng phát triển và ra hoa đúng mùa.

Hỏi: Làm thế nào để chăm sóc cây lộc vừng ra hoa?

Trần Thu Hương (Hà Nội)

TS Đặng Văn Đông, Viện Nghiên cứu Rau quả: ​Lộc vừng là loại cây kiểng được nhiều người ưa thích. Đất trồng lộc vừng tốt nhất là đất màu trộn thêm trấu, xỉ than đập nhỏ và ít phân chuồng hoai mục. Hàng ngày, chú ý tưới nước giữ độ ẩm tối đa cho cây. Thường xuyên quan sát diệt trừ sâu bọ bằng cách dùng kẹp hoặc phun thuốc.

Hàng tháng nên đều đặn tưới nước phân bổ sung cho cây. 2 hoặc 3 năm nên tiến hành thay đất mới và trồng lại cây một lần để đảm bảo cho cây luôn đủ chất dinh dưỡng phát triển và ra hoa đúng mùa.

Đối với lộc vừng, không cắt tỉa theo từng đợt như các loại khác mà nên cắt tỉa thường xuyên. Khi nào thấy cành vượt là cắt, nhằm làm cho các cành dăm không có độ tuổi đồng đều. Dẫn đến việc ra hoa cũng không đồng loạt, mà rải ra từ mùa xuân đến mùa thu.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top