Chăm sóc, giảm rụng tóc sau giãn cách vì Covid-19

Vừa hết giãn cách, chị P.T.H.T (42 tuổi, TPHCM) lo lắng mái tóc dày trước dịch bệnh giờ đây mỏng dần. Mỗi lần chải hay gội đầu, tóc chị bị rụng cả mảng to.

TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, nguyên nhân rụng tóc có rất nhiều.

lost-hair-2.jpg
Tóc rụng nhiều cũng có thể là vì tình trạng căng thẳng quá mức do dịch bệnh Covid-19 gây nên.

Suốt thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh, đi chợ khó khăn nên chế độ ăn uống bị hạn chế, không đa dạng các loại thực phẩm. Đặc biệt là hải sản - thực phẩm cung cấp nhiều yếu tố vi lượng cho tóc như kẽm, sắt, axit amin trong đạm cá…; khan hiếm rau xanh, trái cây...

Tóc rụng nhiều cũng có thể là vì tình trạng căng thẳng quá mức do dịch bệnh Covid-19 gây nên. Bên cạnh nỗi lo mắc bệnh cho bản thân và gia đình, người thân, bạn bè con căng thẳng vì tài chính khi mất việc làm, giảm lương, doanh nghiệp đóng cửa…

Stress, lo lắng quá độ tác động đến hệ miễn dịch của cơ thể, ảnh hưởng tới mầm chân tóc, gây rụng tóc.

Bên cạnh đó, trước dịch bệnh, chúng ta thường xuyên đi làm, vận động, gặp gỡ bạn bè, đi chơi… nên chăm sóc tóc, gội đầu đều đặn, thỉnh thoảng còn đi hấp tóc... 

Khi giãn cách, mọi người đều ở nhà, lười vận động, lười chăm sóc nên tóc yếu, dễ gãy rụng.

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là xây dựng lại chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Chú ý từng loại dầu gội như dầu gội dành cho nam, nữ và trẻ em; hoặc nên có thêm sản phẩm dưỡng tóc phù hợp với từng tình trạng tóc.

Bình thường, mỗi ngày, tóc có thể rụng từ 50 - 100 sợi tóc. Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều, bất thường có thể do bệnh lý. Khi đó, nang tóc sẽ bị tổn thương, hóa sẹo, tóc không thể mọc được nữa. Vì vậy, cần đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác gây rụng tóc.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top