Chăm sóc cây cảnh trồng trong nhà

(khoahocdoisong.vn) - Cây cảnh trong nhà hiện nay khá phổ biến, nhưng không ít người chăm sóc cây không đúng làm cho cây nhanh chết, xấu.

Cây trồng trong nhà có cần phải chăm sóc đặc biệt? Có nên tưới nước hàng ngày, bón phân như thế nào để cây phát triển khỏe mạnh?

Theo TS Đặng Văn Hạnh, chuyên gia cây cảnh, Viện Công nghệ sinh học, đa số các cây cảnh trong nhà sống trong môi trường nhiệt đới hoặc là cận nhiệt đới. Tuy nhiên, chúng có khả năng phát triển trong môi trường ít ánh sáng. Cây cảnh đặt trong nhà cần được chăm sóc hàng ngày, tưới nước và cho ra nắng khoảng vài ngày một lần. Hầu hết cây trồng trong nhà sẽ lớn nhanh trong chậu có nhiều ánh sáng, thoát nước tốt ở nhiệt độ đều và độ ẩm cao thích hợp. Tuy nhiên, lại có một số cây có nhu cầu riêng biệt. Ví dụ, cây có hoa và những cây có lá đốm thì cần nhiều ánh sáng hơn so với những cây có lá xanh và nhẵn.

Nhiều loại cây đặt trong văn phòng sẽ bị chết nếu bị tưới nước quá nhiều. Cần giữ độ ẩm cho đất nhưng không được tưới liên tục. Tưới nước từ trên xuống và đặt đĩa hứng nước dưới chậu để cho phần nước thừa được thoát ra và không làm mất vệ sinh. Các loại cây đều cần nhiều nước hơn vào mùa sinh trưởng mùa xuân và mùa hè so với thời kỳ ngủ đông, mùa lạnh. Nước máy là nước tưới tốt nhất cho hầu hết các loại cây

Nhiều loại cây vẫn có thể sinh trưởng mà không cần bón phân nhưng cây có hoa lại rất cần được bón phân lỏng hàng tuần. Bụi bẩn có thể bám nhanh trên lá, không chỉ làm cho cây không được đẹp mắt mà còn ngăn cản sự phát triển của cây. Hãy lau sạch lá bằng bông nhúng nước. Nếu thấy cây đang thiếu sức sống, hãy tìm kiếm các búi tơ màu trắng. Đây là nơi trú ngụ của rệp đốm hoặc rệp bông hút nhựa cây. Hãy diệt trừ rệp bằng cách xịt xà phòng nước hữu cơ.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top