Chăm nhưng chưa đúng cách

Chăm nhưng chưa đúng cách có thể làm hỏng việc. Nhiều người dọn vệ sinh thấy lò vi sóng bẩn đã dùng nước rửa bát làm sạch cả trong lẫn ngoài. Do rửa lại không kỹ đã gây mùi lên thực phẩm nên phải bỏ thực phẩm đi.

Con gái chị Vũ Khánh Hòa (Nam Định) đã lớn. Cháu học cấp II nên mẹ thường cho tự làm giúp việc nhà. Vừa rồi, thấy lò vi sóng bẩn, cháu lấy nước rửa bát lau chùi cả trong và ngoài. Nhìn lò sáng bóng, chị Hòa vui lắm, không ngờ khi quay lại mấy lát bánh pizza cho nóng, khi đem ra ăn thì bánh toàn mùi nước rửa bát, phải bỏ đi.

Lời bàn: Làm sạch lò vi sóng có nhiều cách. Nếu lò bẩn, dính nhiều dầu mỡ nên đem hẳn khay thủy tinh ra rửa sạch để khô. Phần trong lò cũng lau bằng nước rửa bát pha loãng, sau đó lau đi lau lại nhiều lần cho sạch rồi mới cho đĩa thủy tinh vào.

Nếu lò không bị dính dầu mỡ, chỉ bị văng chút thức ăn nên hòa lẫn nước cốt chanh vào bát nhỏ rồi dùng vải mềm để lau. Axit trong chanh sẽ giúp tẩy hết vết bẩn và tạo mùi thơm hương chanh cho lò.

Cũng có thể cho bát nước vào đun sôi khoảng 1 phút, hơi nước sẽ giúp làm bong vụn thức ăn, giúp dễ lau sạch hơn. Với vết bẩn bên ngoài, trên lỗ thông hơi mặt sau lò vi sóng nên dùng nước rửa bát pha loãng để lau. Lau chùi như thế giúp sạch bên trong lẫn bên ngoài.

Mặt khác, khi đưa thức ăn vào quay lại, có thể kê thêm 1 đĩa sứ trắng vừa giúp thức ăn sạch sẽ, ngăn không cho thức ăn vương ra, vừa giúp lau chùi dễ.

Chị Nguyễn Thị Lý

(Trung tâm Nhà sạch Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top