Chậm hơn đối thủ vài năm, làm thế nào xe tay ga Honda đã vươn lên “ngôi vương” phân khúc tại Việt Nam?

Mặc dù phải khoảng giữa thập niên 2000 mới bắt đầu tung ra mẫu xe tay ga đầu tiên, nhưng hiện tại Honda Việt Nam (HVN) đã đứng đầu phân khúc với dải sản phẩm scooter của mình.

Giống như các dòng xe số phổ thông, những mẫu xe tay ga của Honda cũng rất được người dân Việt Nam ưa chuộng. Nhưng cách đây khoảng 20 năm, người tiêu dùng lại chỉ biết tới các dòng scooter Honda nhập khẩu tư nhân như Spacy 125, @, Dylan... Mặc dù đã tung ra mẫu xe đầu tiên là Super Dream 100 vào cuối năm 1997, nhưng Honda Việt Nam lại bước chân vào thị trường xe tay ga tại Việt Nam khá muộn. Phải tới tận năm 2005, hãng mới công bố mẫu xe tay ga đầu tiên của mình là Spacy 100. Trong khi đó, một số đối thủ khác đã có các dòng scooter khác nhau từ khoảng đầu Thiên niên kỷ mới.

Chậm hơn đối thủ vài năm, làm thế nào xe tay ga Honda đã vươn lên “ngôi vương” phân khúc tại Việt Nam? ảnh 1

Spacy 100 - mẫu xe tay ga đầu tiên được Honda lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

Nhưng nếu nhìn vào những thành công của HVN ở mảng xe tay ga phân khối nhỏ hiện tại, không ai có thể nghĩ rằng hãng đã xuất phát chậm hơn những công ty khác khi hiện tại, hãng đang đứng đầu phân khúc về tổng lượng bán. Sự phát triển mạnh mẽ của Honda có được là nhờ vào chiến lược tương tự như cách mà hãng đã từng chinh phục các phân khúc xe số trước đó: tạo ra những sản phẩm nền tảng với kiểu dáng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, độ bền cao, dễ bảo dưỡng, chi phí sử dụng thấp và giá hợp lý; sau đó mới mở rộng dòng sản phẩm.

Honda Air Blade 110 thế hệ đầu tiên

 Chính vì vậy ngay sau khi ra mắt Spacy 100, Honda đã nối tiếp với Click 110 vào năm 2006, sau đó là Air Blade thế hệ đầu tiên và Lead lần lượt trong các năm 2007 và 2008. Tiếp theo đó, dòng sản phẩm scooter phân khối nhỏ của Honda Việt Nam đã liên tục mở rộng với lần lượt là SH (2010), Vision (2011), PCX (2012) và SH Mode (2013). Kể từ đó tới nay, những mẫu xe này đã liên tục được hãng cập nhật hoặc tung ra thế hệ mới, được nâng cấp về mọi mặt. Nhiều trong số đó đã từng tiên phong giới thiệu những trang bị mới mẻ chưa từng có tại thị trường Việt Nam.

Chậm hơn đối thủ vài năm, làm thế nào xe tay ga Honda đã vươn lên “ngôi vương” phân khúc tại Việt Nam? ảnh 3

Bước kiểm tra cuối trong dây chuyền sản xuất Honda SH tại Việt Nam

 Nhờ dòng sản phẩm "phủ sóng" rộng khắp các phân khúc giá và đối tượng người dùng khác nhau, mảng xe ga của HVN đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình. Nhưng trong dải sản phẩm xe tay ga của HVN, những "công thần doanh số" chủ yếu lại nằm ở phân khúc giá tầm trung - một số ví dụ điển hình là Vision 110 và Air Blade.

Chậm hơn đối thủ vài năm, làm thế nào xe tay ga Honda đã vươn lên “ngôi vương” phân khúc tại Việt Nam? ảnh 4

 Honda Vision phiên bản cá tính

 Là dòng scooter được bán liên tục lâu đời nhất của HVN tới thời điểm hiện tại, tổng doanh số cộng dồn của Air Blade tính tới nay đã đạt gần 4,7 triệu chiếc. Trong khi đó dù được giới thiệu muộn hơn người đàn anh tới 4 năm nhưng nhờ mức giá hợp lý nhất trong dòng sản phẩm tay ga của HVN, Vision đã nhanh chóng bắt gần kịp với tổng cộng hơn 3,7 triệu chiếc xe bán ra kể từ 2011 tới nay.

Nhưng không ngủ quên trên chiến thắng, HVN vẫn luôn tìm cách để thu hút khách hàng đến với những chiếc xe tay ga của mình. Đầu tiên là sự cập nhật không ngừng nghỉ dòng sản phẩm qua từng năm. Ngoài việc "làm mới" lại với các phiên bản màu sắc, chúng cũng liên tục được bổ sung thêm trang bị và bước sang thế hệ mới.

Chậm hơn đối thủ vài năm, làm thế nào xe tay ga Honda đã vươn lên “ngôi vương” phân khúc tại Việt Nam? ảnh 5

 Honda Air Blade 150

 Quay lại 2 năm gần đây nhất, Honda đã không chỉ cải tiến nhẹ, mà còn liên tục “lột xác” 4 dòng xe tay ga bán chạy của mình là SH, Air Blade, SH Mode và Vision. Trong đó Air Blade không chỉ lần đầu được trang bị phanh ABS, mà còn thêm phiên bản 150cc cho người yêu sức mạnh. Tương tự với Vision, dòng xe này cũng lần đầu tiên có thêm phiên bản cá tính với bánh trước 16 inch và thiết kế phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

Ngoài ra, hãng cũng liên tục thực hiện những chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với các dòng xe tay ga của mình để "kích cầu". Điển hình như ngay ở thời điểm hiện tại cho tới hết 30/9, khách hàng mua các dòng xe Vision và Air Blade cũng sẽ nhận được những quà tặng thiết thực.

Chậm hơn đối thủ vài năm, làm thế nào xe tay ga Honda đã vươn lên “ngôi vương” phân khúc tại Việt Nam? ảnh 6

Nhờ dòng sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cùng chiến lược kinh doanh tốt, HVN đã nhanh chóng bắt kịp và vượt qua các đối thủ để hiện tại chiếm giữ vị trí đứng đầu trong phân khúc xe tay ga phân khối nhỏ tại Việt Nam. Và dù cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, nhưng vị trí của HVN ở mảng xe ga hiện tại hứa hẹn sẽ vẫn được hãng nắm giữ một cách chắc chắn trong thời gian tới.

 Từ ngày 15 tháng 7 năm 2021 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021, HVN thực hiện chương trình tri ân hấp dẫn với tên gọi: “Mua Honda mới, Vui cùng hè tới” dành cho VISION và Air Blade.

1/ Đối tượng khách hàng và thời gian áp dụng: tất cả các khách hàng mua xe, VISION, Air Blade từ ngày 15/7/2021 đến hết ngày 30/9/2021.

2/ Phạm vi loại xe áp dụng: xe VISION, Air Blade do HVN sản xuất và phân phối tại các Cửa Hàng Bán Xe Honda trên toàn quốc, bao gồm Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp.

3/ Hình thức: Tất cả các khách hàng khi mua xe VISION tại HEAD và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ được nhận 01 cặp mũ bảo hiểm thời trang nửa đầu.

Tất cả các khách hàng khi mua xe Air Blade tại HEAD và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ được nhận ngay 01 đồng hồ đến từ thương hiệu Casio danh tiếng.

Riêng khách hàng mua xe và có địa chỉ hóa đơn tại 19 tỉnh ưu tiên (An Giang, Đồng Nai, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Tây Ninh, Long An, Cà Mau, Bình Dương, Cần Thơ, Bạc Liêu, Vũng Tàu, Bến Tre, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Phước, Đắk Lắk) sẽ nhận thêm phần quà đặc biệt là 01 mũ bảo hiểm cả đầu.

Ngoài ra khách hàng mua các dòng xe như Wave Alpha và Winner X cũng nhận được những phần quà là mũ bảo hiểm (tại 13 tỉnh thành ưu tiên với Winner X) hoặc hưởng lãi suất 0% thông qua các công ty tài chính. Khách mua Winner X cũng có thể lựa chọn mức hỗ trợ phí đăng ký 4.000.000 đồng.
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top