Châm cứu giúp giảm triệu chứng u xơ tử cung hiệu quả

U xơ tử cung là bệnh phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh đa phần là lành tính. Trong một số trường hợp, khối u có thể gây nguy hiểm như: Đau khi quan hệ, chảy máu kéo dài, khó có thai, sảy thai hoặc vô sinh,… Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh như phẫu thuật, điều trị nội khoa,… trong đó, châm cứu cũng được xem là giải pháp giúp giảm triệu chứng u xơ tử cung hiệu quả.
Phương pháp châm cứu có tác dụng làm giảm triệu chứng u xơ tử cung

Phương pháp châm cứu có tác dụng làm giảm triệu chứng u xơ tử cung

Giảm triệu chứng u xơ tử cung bằng phương pháp châm cứu

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh truyền thống lâu đời theo y học Trung Quốc,  người ta sử dụng nhiều kim nhỏ châm vào một số điểm huyệt trên cơ thể. Theo các chuyên gia, châm cứu kết hợp với việc sử dụng các thảo dược có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh u xơ tử cung cũng như giảm kích thước khối u xơ.

Cũng theo Y học cổ truyền Trung Quốc, nguyên nhân của u xơ tử cung bao gồm thiếu âm, tỳ khí trống không, khí trì trệ, bất hòa, mất cân bằng về năng lượng và chức năng nội tạng. Trong quá trình điều trị, sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp mà các chuyên gia có thể sử dụng những biện pháp khác nhau.

7 nghiên cứu áp dụng liệu pháp châm cứu

Viện Ung thư Quốc gia Trung Quốc báo cáo rằng, có ít nhất 7 nghiên cứu áp dụng liệu pháp châm cứu trên động vật về điều trị ung thư và kết quả, 4 trong 7 nghiên cứu đó chỉ ra một số lợi ích từ châm cứu, đồng thời xem nó như là một phương thức trực tiếp hoặc gián tiếp của liệu pháp chống khối u.

Nghiên cứu tại Trung tâm Y tế đại học Maryland, Mỹ khuyến cáo, có thể sử dụng châm cứu để giảm đau, đặc biệt là khi kết hợp song song với biện pháp dùng lá ngải cứu (một phương thức của y học cổ truyền Trung Quốc). Vì vậy, châm cứu có thể cho hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung.

Tuy nhiên, hiệu quả của châm cứu chữa u xơ tử cung không nhận được nhiều sự quan tâm. Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến cáo, châm cứu chỉ được xem là một liệu pháp điều trị bổ sung ngoài các phương pháp Tây y, hoặc có thể xem là phương tiện giúp giảm đau.

Giảm triệu chứng u xơ tử cung bằng thảo dược thiên nhiên

Ngoài phương pháp châm cứu giúp giảm triệu chứng u xơ tử cung thì hiện nay, nhiều chuyên gia Việt Nam đã chủ động tìm kiếm các biện pháp tự nhiên, an toàn và cho hiệu quả bền vững khi điều trị căn bệnh này. Trong đó, bài thuốc chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý như: Hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng rất được tin tưởng sử dụng.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, đến nay, những dược liệu quý này đã được bào chế dưới dạng viên nén tiện lợi và dễ sử dụng. Sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, cải thiện các triệu chứng như rong kinh, đau tức bụng dưới, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả u xơ tử cung, u nang buồng trứng, cũng như những vấn đề phụ khoa khác ở nữ giới.

Để giảm các triệu chứng u xơ tử cung và loại bỏ được khối u hoàn toàn, ngoài phương pháp châm cứu, chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang – Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung. Hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

QA ( bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top