Chăm chỉ làm việc đời mới vui

(khoahocdoisong.vn) - Chăm chỉ làm việc đời mới vui là chia sẻ của ông là Đỗ Văn Mạch 75 tuổi, chủ tịch hội người cao tuổi xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Ông Mạch tham gia quân đội từ khi học hết chương trình phổ thông trung học, làm đến chính trị viên đại đội, đi suốt từ Nam ra Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sau 15 năm quân ngũ được chuyển ngành về làm thư ký công đoàn kiêm công tác cán bộ khu gang thép Thái Nguyên, sau đó được chuyển về làm quản đốc một xí nghiệp khai thác khoáng sản ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Nghỉ hưu về nơi sinh quán quê nhà, địa phương tổ chức phân công việc gì ông cũng làm. Ông bảo, mình là cán bộ đảng viên, lính cụ Hồ, tổ chức phân công sao lại từ chối.

Đến đầu năm 2012, đại hội Người cao tuổi xã, ông được bầu làm chủ tịch hội Người cao tuổi, ông xin nhận làm một khóa 5 năm, rồi đến năm 2017 ông lại được tín nhiệm làm thêm khóa nữa đến năm 2022, tính ra nếu hết khóa ông đã 80 tuổi. Và nếu được tín nhiệm nữa, ông vẫn làm.

Công việc của ông luôn có mặt ở các khu dân cư, với chiếc xe máy 82 đi hết nơi này đến nơi khác. Ông bảo, công tác đoàn thể mà ngồi bàn giấy thì không thể biết được phong trào ở dưới thế nào. Ông từng đi thăm hỏi các hội viên cô đơn, đời sống khó khăn, thiếu thốn tình cảm, đề xuất với trên giúp đỡ. Những hội viên ốm đau đi viện, hoặc các cụ cao niên qua đời ông đều có mặt thăm hỏi, động viên, kính viếng...

Ông mong muốn hội viên khỏe mạnh, sống lâu, ông thường động viên tinh thần, làm cho mọi người ổn định tâm lý, vui vẻ, thoải mái. Ông động viên mọi người rèn luyện thân thể, thành lập câu lạc bộ bóng bàn, bóng chuyền hơi. Hàng ngày cứ 4 – 5 giờ chiều các câu lạc bộ hoạt động ở các nhà văn hóa khu dân cư. Khi có những cuộc thi đấu, ông lại là người cầm còi trọng tài cho các đội, ông còn khuyến khích mọi người đọc báo và làm theo báo để phòng bệnh tật cho người già.

Ông thường nói với các hội viên, ta phải coi sức khỏe là vàng, có sức khỏe sẽ có tất cả, các cụ ngày xưa nói “thân trọng thiên kim”, ông cùng ban chấp hành hội phát động phong trào thể dục đi bộ buổi sáng, thể thao chơi bóng buổi chiều, tập điền kinh dưỡng sinh buổi tối, việc gì đề ra ông cũng đi đầu làm trước, mọi người nể phục làm theo.

Con cháu bảo ông, gần suốt cuộc đời phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, nay được hưu rồi nghỉ ngơi cho khỏe. Ông bảo hưu trí là chế độ nhà nước, mình về địa phương còn sức khỏe, còn ăn được, đi được, nói được còn phải cống hiến, khi nào tổ chức đoàn thể cho nghỉ mới thôi. Như thời kháng chiến chống Mỹ, khó khăn gian khổ là thế, vẫn phải phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ, còn bây giờ hòa bình, đời sống đầy đủ, sung túc, còn khỏe ngồi không mà nhìn sao được.

Ông khẳng định, có lao động làm việc mới ăn ngon ngủ yên, khi hoàn thành nhiệm vụ được giao là rất vui, người khỏe ra, có như vậy mới sống lâu cùng gia đình, con cháu.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top