Chấm bài thi trắc nghiệm tự động

(khoahocdoisong.vn) - Hệ thống chấm bài thi trắc nghiệm là ý tưởng của Đỗ Hồng Quân và Lê Thị Thu Trang, học sinh trường THPT Hoa Lư A, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Nhóm tác giả cho biết, những năm gần đây, ở các trường phổ thông việc thi trắc nghiệm đã diễn ra thường xuyên, liên tục với số lượng đề thi nhiều, với nhiền bộ môn, việc chấm bài của giáo viên sau mỗi đợt thi và kiểm tra vất vả hơn. Vì thế, Quân và Trang đã thiết kế ra "Hệ thống chấm bài trắc nghiệm".

Hệ thống sử dụng ngôn ngữ lập trình C++, C# với thuật toán điều khiển và xử lý số liệu thông minh để xây dựng các modul chương trình xử lý bài thi trắc nghiệm một cách chính xác và nhanh chóng. Hệ thống gồm có các bo mạch điều khiển, máy quét và chương trình điều khiển, phân tích bài thi.

Hệ thống quét bài thi và lưu dưới dạng phần mềm ảnh, sau đó phần mềm phân tích ảnh sẽ xử lý để chuyển dữ liệu bài làm sang phần mềm Excel, cuối cùng so sánh bài làm và mã đề để ghép điểm và đưa ra kết quả. Hệ thống chấm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm bằng giấy A4, chấm được nhiều mã đề. Hệ thống này hoạt động ổn định, chính xác, tiện sử dụng cho các trường học và cá nhân, giảm thiểu thời gian, công sức của thầy cô giáo.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top