Cha mẹ chủ quan con mất buồng trứng

Gia đình bé Đào Minh Anh (12 tuổi, Hải Phòng) phát hiện ra con mình có biểu hiện bụng to hơn bình thường nhưng thấy con không có biểu hiện nào khác nên cha mẹ chủ quan không đưa con đi khám. Đến khi thấy bụng con quá to, sờ thấy u gia đình mới đưa đi khám thì u buồng trứng đã quá lớn, nặng tới 3 kg nên các bác sĩ đã phải cắt bỏ hoàn toàn một bên buồng trứng của bệnh nhi.

Ảnh minh họa

Lời bàn: TS Phạm Duy Hiền, phó trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, u buồng trứng là loại bệnh thường gặp ở nữ giới trưởng thành nhưng cũng có thể gặp bất kỳ lứa tuổi nào của bé gái.

Bệnh thường không có dấu hiệu điển hình. Hầu hết các bé gái được phát hiện bệnh khi nhập viện do đau bụng đột ngột, kèm theo nôn ói và có khối u ở vùng hạ vị (dưới rốn).

U buồng trứng nếu không được phát hiện kịp thời rất dễ gây biến chứng: xoắn cuống khối u, vỡ u, chèn ép các cơ quan xung quanh, biến thành u ác tính. Vì vậy, cha mẹ không nên chủ quan với bệnh này.

Nếu phát hiện thấy trẻ: đau bụng dữ dội liên tục hoặc đau co thắt vùng bụng dưới, nôn, đôi khi trẻ có thể bị choáng vì đau; Bụng to bất thường; sờ thấy khối ở vùng bụng kèm theo đau ở vùng này thì đi khám sớm tránh những tai biến đáng tiếc.

T.Nga (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top