CH Czech, đối thủ của futsal Việt Nam tại World Cup mạnh cỡ nào?

Đội tuyển futsal Việt Nam buộc phải có điểm trong cuộc đối đầu với CH Czech để nuôi cơ hội đi tiếp tại FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra ở Lithuania.

Trên bảng xếp hạng FIFA, CH Czech đứng ở vị trí 16, chỉ sau Brazil (hạng 2 thế giới), xếp trên Panama (hạng 37) và ĐT futsal Việt Nam (hạng 43) trong các đội ở bảng B tại futsal World Cup 2021.

Trong quá khứ, CH Czech từng 3 lần tham dự futsal World Cup vào năm 2004, 2008 và 2012. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào vòng 1/16 tại Futsal World Cup được tổ chức tại Thái Lan năm 2012. Còn tại châu Âu, Czech 8 lần góp mặt và hai lần giành hạng 3 tại Italia năm 2003 và Hungary năm 2010.

Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của đại diện châu Âu là đội trưởng Michal Seidler. Pivot 31 tuổi này đã có 97 bàn thắng sau 123 trận khoác áo ĐTQG. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Tomas Neumann còn sở hữu những cái tên đáng chú ý khác như Michal, Libor Gercak hay Lukas Resetar.

CH Czech, đối thủ của futsal Việt Nam tại World Cup mạnh cỡ nào? ảnh 1
Thủ môn Hồ Văn Ý (áo xanh) chơi xuất sắc trong cuộc đối đầu với Panama ở lượt đấu trước

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Brazil đứng đầu bảng B với 6 điểm và đã giành vé đầu tiên góp mặt ở vòng 16 đội. CH Czech xếp thứ hai với 3 điểm, bằng điểm Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại (0 so với -7). Panama xếp cuối bảng sau 2 trận thua và gần như chắc chắn sẽ bị loại khi gặp Brazil ở lượt đấu cuối.

Trận đấu giữa Việt Nam và CH Czech sẽ quyết định cho chiếc vé nhì bảng để đi tiếp. Trong khi CH Cezch chỉ cần một trận hòa là chắc suất vào vòng 1/8, thì đội tuyển futsal Việt Nam cần phải giành chiến thắng, hay ít nhất là một điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Trước thềm trận đấu, HLV tuyển CH Czech Tomas Neumann đã thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm. Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, thuyền trưởng của CH Czech tuyên bố: "Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam. Điều quan trọng đối với tôi là các cầu thủ phải quên đi thất bại và rút ra bài học sau trận thua Brazil".

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển futsal Việt Nam và CH Czech diễn ra lúc 20h00 ngày 19/9.

Nhận định, dự đoán Burnley vs Arsenal, 21h00 ngày 18/9: Trở lại đường ray

Nhận định, dự đoán Burnley vs Arsenal, 21h00 ngày 18/9: Trở lại đường ray

Cú ra đòn khiến Ibragim Magomedov mất sức chiến đấu.

Võ sĩ UFC tung cú lên gối tàn khốc hạ knock-out đối thủ

Văn Hiếu (số 14) ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho ĐT futsal Việt Nam.

CĐV ‘truy lùng’ người hùng futsal Việt Nam xé lưới Panama

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan bắt chính trận Việt Nam- Nhật Bản tại Asian Cup 2019

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup

HLV Koeman có 3 trận để giữ ghế tại Nou Camp

HLV Koeman bỏ túi ‘núi tiền’ nếu bị Barcelona sa thải

Theo tienphong.vn
back to top