CEO 'siêu doanh nghiệp' 500.000 tỷ giải thể: Người đi đầu thường gặp khó khăn

CEO 'siêu doanh nghiệp' 500.000 tỷ vừa giải thể chia sẻ, người đi đầu thường gặp khó khăn, chỉ trích, sau này sẽ có những người rút được bài học và thành công hơn.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) vừa có thông báo về việc quyết định giải thể công ty.

cong-ty-co-phan-tap-doan-dau-tu-cong-nghe-tu-dong-toan-cau.jpg
Trụ sở siêu công ty 500.000 tỷ đồng tại tháp tài chính Bitexco Financial (quận 1, TP.HCM).

Trước đó, ngày 31/12, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh với tư cách tổng giám đốc đồng thời là người đại diện pháp luật đã ký quyết định giải thể Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) với số vốn 500.000 tỷ đồng (khoảng 21,7 tỷ USD).

Chia sẻ với báo chí chiều 16/1 về lý do giải thể, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết, là ông và hai cổ đông còn lại không có đủ tiền để góp vốn. Tuy nhiên, ông không cảm thấy thất bại hay xấu hổ, vì bản thân đang cố gắng mang đến giá trị tốt cho xã hội. Ngược lại, ông còn cảm thấy tự hào vì "dám nghĩ" đến những kế hoạch lớn.

"Tôi là người khởi xướng chuyện này. Người đi đầu thường gặp khó khăn, chỉ trích, thuận lợi nhưng sau này sẽ có những người rút được bài học của tôi và thành công hơn", Tổng giám đốc của Auto Investment Group  nói.

Theo Nghị định 122 (có hiệu lực đầu năm nay), doanh nghiệp có thể bị phạt 30-50 triệu đồng nếu không điều chỉnh vốn khi hết thời hạn góp vốn hoặc không cổ đông sáng lập nào góp vốn như cam kết. Nếu khai khống vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng trở lên, mức phạt tối đa là 100 triệu đồng.

Liên quan đến quy định này, ông Quốc Anh cho biết, khi thành lập doanh nghiệp, ông đã lường trước hết rủi ro, trong đó có việc bị xử phạt hành chính nếu vi phạm các quy định nên không lo lắng. Hơn nữa, mức phạt vài chục triệu đồng, theo ông là "chẳng đáng bao nhiêu".

Theo Đời sống
back to top