CEO Amazon Jeff Bezos: Kiếm 2 triệu USD một giờ

Ngoài Amazon, Jeff Bezos hiện còn điều hành một doanh nghiệp về hàng không vũ trụ là Blue Origin và tờ Washington Post. Tài sản hiện tại của Jeff Bezos là 105,1 tỷ USD.

CEO Amazon Jeff Bezos: Kiếm 2 triệu USD một giờ

1. Tài sản của Bezos có thể tăng lên 6,44 tỉ USD chỉ trong vài giờ

Theo thống kê của Bloomberg, khối tài sản của Jeff Bezos, ông chủ Amazon đã đạt con số 105,1 tỷ USD trong phiên giao dịch vào sáng thứ 2 do cổ phiếu Amazon tăng trong 12 tháng liên tiếp nâng tổng giá trị công ty này tăng thêm 57%.

Cụ thể, cổ phiếu của Amazon đã tăng 6,6% trong năm nay trong bối cảnh công ty chiếm 89% tổng lượng chi tiêu mua sắm trực tuyến của toàn thị trường Mỹ trong giai đoạn 5 tuần bắt đầu từ sau Lễ tạ ơn.

2. Kiếm hơn 2 triệu USD một giờ

Chỉ trong năm ngoái, Bezos đã kiếm được 19,3 tỷ USD. Con số đó tương đương với khoảng 52 triệu USD mỗi ngày, hơn 2 triệu USD một giờ và 36.000 USD một phút. Số tiền này nhiều hơn số tiền người bình thường kiếm trong 1 năm.

3. Là người đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD

Bezos trở thành tỷ phú năm 1998. Bởi Bill Gates cho đi 700 triệu cổ phiếu Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt cho quỹ Bill & Melinda Gates, nên hiện tại Bezos là người đầu tiên có tổng tài sản đạt 100 tỷ USD

4. Là một trong 25 đại gia bất động sản ở Mỹ

Theo báo cáo của Land Report, Bezos là chủ đất lớn thứ 25 ở Mỹ. Tài sản lớn nhất của ông theo quy mô là trang trại 30.000 (mẫu Anh) ở Van Horn, Texas. Nơi đây đang được làm trụ sở cho Blue Origin – một công ty bí mật của Bezos.

5. Biệt thự có giá 1% tài sản

Bezos mua 1 biệt thự ở Seattle năm 1998 với giá 10 triệu USD, lúc này Amazon mang về lợi nhuận khoảng 1,6 tỷ USD. Như vậy biệt thự này chiếm chưa tới 1% tài sản của Bezos. Khu đất này cạnh bờ biển và rộng 5,5 mẫu tại Medina, Washington – một vùng ngoại ô của Seattle.

Dần dà Bezos và vợ đã mua được một số tài sản xung quanh khu đất của họ và tạo ra một tổ hợp kéo dài trên 10 mẫu Anh. Theo định giá hiện tại thì giá trị ngôi nhà ở mức 70 triệu USD.

6. Tậu ngôi nhà lớn nhất ở Washington, DC (cạnh Nhà Trắng)

Vào tháng 1/2017, Bezos đã chi khoảng 23 triệu USD vào một biệt thự mà trước đây là một viện bảo tàng dệt – thuộc khu vực Kalorama độc quyền của DC giúp họ trở thành ngôi nhà tư nhân lớn nhất ở DC với 27.000 feet vuông. Obamas, Ivanka Trump và Jared Kushner sẽ là những người hàng xóm của gia đình họ.

7. Quyên góp khủng cho Đại học Princeton

Bezos tốt nghiệp Đại học Princeton vào năm 1986 với tấm bằng về kỹ thuật điện và tin học. Tính đến tháng 3/2017, nguồn tài trợ của cho Princeton của ông là 22,8 tỷ USD. Trong năm 2011, Bezos và vợ của mình – cũng là một sinh viên Princeton đã tặng 15 triệu USD cho trường đại học để thành lập một trung tâm tại Viện Khoa học thần kinh Princeton.

8. Bezos yêu vợ và thích rửa bát

Tôi khá tin rằng đây là điều quyến rũ nhất mà tôi làm“, Bezos nói trong một cuộc phỏng vấn. Đây cũng là cách vị tỷ phú này giải tỏa căng thẳng.

Hoàng Bách (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top