CDC Nghệ An phủ nhận thông tin nhận "lại quả" của công ty Việt Á

Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định chưa bao giờ nhận tiền “lại quả” trong các gói thầu mua kit xét nghiệm COVID-19 từ Công ty Việt Á.

Theo bản tin ngày 20/12 của Bộ Công an, bà Phan Tôn Noel Thảo (trợ lý tài chính của Công ty Việt Á) khai đơn vị đã chia “lại quả” hàng tỷ đồng cho CDC, cơ sở y tế nhiều tỉnh, thành khi bán kit xét nghiệm. Trong đó, CDC Nghệ An.

cdc-nghe-an.jpg
Cán bộ y tế xét nghiệm COVID-19. Ảnh TTYT.

Tuy nhiên, thông tin tới báo chí, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định, ông và cán bộ của đơn vị không nhận bất cứ số tiền “lại quả” nào từ Công ty Việt Á khi mua các bộ sinh phẩm xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 như lời khai của nhân viên Công ty Việt Á.

Ông Định cho biết cũng chưa bao giờ gặp hay liên hệ với ông Phan Quốc Việt cũng như nhân viên của đơn vị cung ứng kit xét nghiệm. Qua kiểm tra, các cán bộ làm việc tại CDC Nghệ An cũng không làm điều này.

Từ đầu mùa dịch đến nay, CDC Nghệ An nhận kit xét nghiệm nCoV của các đơn vị với tổng giá trị 60 tỷ đồng. Toàn bộ quá trình triển khai xây dựng các gói thầu, CDC Nghệ An làm một cách bài bản, đúng quy trình.

Số vật tư, sinh phẩm mà CDC Nghệ An mua của Công ty CP Công nghệ Việt Á chia làm 4 gói thầu. Trong đó, có 2 gói chỉ định thầu trị giá hơn 18,5 tỷ đồng, 2 gói được đấu thầu rộng rãi.

Theo ông Định, gói chỉ định thầu đầu tiên là ngày 15/7 được mua với giá 470.000 đồng/1 bộ kit xét nghiệm. Tổng giá trị gói thầu này hơn 5 tỷ đồng. Gói chỉ định thầu còn lại vào ngày 31/10, mua với giá 367.500 đồng. Tổng giá trị gói thầu này hơn 13 tỷ đồng.

Sáng 21/12, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết đơn vị chưa nhận được thông tin nào từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để phối hợp điều tra liên quan việc nâng giá trị kit xét nghiệm nCoV của Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Trong khi đó, ông Trần Minh Tuệ, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An nói rằng, Sở này đã lập văn bản để rà soát, chờ báo cáo từ các cơ sở y tế trên địa bàn về việc nhập kit xét nghiệm nCoV của Công ty Việt Á và các đơn vị cung ứng khác để kiểm tra.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top