CDC Hà Nội bác thông tin có thêm 10 ca dương tính ở KCN Thăng Long

Đầu giờ chiều nay, thông tin Hà Nội có thêm 10 ca dương tính ở Khu công nghiệp Thăng Long được chia sẻ mạnh trên internet khiến nhiều người dân hoang mang.

"Thông tin Hà Nội có thêm 10 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Khu công nghiệp Thăng Long là không chính xác", đó là khẳng định của ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, sau khi nội dung này được chia sẻ trên internet vào đầu giờ chiều nay, khiến dư luận hoang mang.

Ông Việt khẳng định, trong ngày 5-6/7, Hà Nội chỉ mới ghi nhận 10 ca Covid-19 mới, gồm 5 ca ở Mỹ Đức, 4 ca ở Đông Anh và một ca ở Hoàng Mai. Tất cả 10 ca này đều đã được Bộ Y tế công bố. Ngoài ra đến thời điểm hiện tại chưa phát sinh ca bệnh mới nào.

"Tại Khu công nghiệp Thăng Long, ngay sau khi phát hiện ca dương tính, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để khoanh vùng, truy vết. Hiện đã lấy mẫu những người liên quan và người trong khu vực ổ dịch đã khoanh vùng. Hơn 1.700 mẫu đã có kết quả âm tính", ông Việt cho hay.

CDC Hà Nội bác thông tin có thêm 10 ca dương tính ở KCN Thăng Long - 1

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Tại buổi họp công tác phòng chống dịch Covid-19 vào sáng nay, đại diện Sở Y tế cho biết, Hà Nội đã ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Bước đầu chưa ghi nhận thêm trường hợp dương tính liên quan đến 10 ca mắc mới này.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung, ổ dịch ở huyện Đông Anh có nguy cơ cao do những ca mắc mới làm việc ở khu công nghiệp, tiếp xúc nhiều người, đồng thời thành phố đã ghi nhận ca mắc do tiếp xúc với ca bệnh ở địa phương khác…

Đáng chú ý, khi báo cáo nhanh về công tác khoanh vùng dập dịch, đại diện UBND huyện Đông Anh cho biết, ca bệnh đầu tiên là H.V.H. (người địa phương; đã được Bộ Y tế công bố) có vi phạm về quy định khai báo y tế.

Theo dantri.com.vn
back to top