CDC Bà Rịa - Vũng Tàu dừng xét nghiệm RT-PCR vì không có hóa chất, sinh phẩm của Việt Á?

Ngày 25/12, CDC Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sẽ tiếp tục hoạt động xét nghiệm RT-PCR trở lại sau khi đưa ra thông báo tạm dừng xét nghiệm từ ngày 23/12 trên trang thông tin của CDC Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo lãnh đạo CDC tỉnh, việc tạm dừng xét nghiệm PCR do thiếu hóa chất sinh phẩm. Do từ giữa tháng 12/2021, Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á bị điều tra thì hóa chất, sinh phẩm của doanh nghiệp này cũng không còn để sử dụng tại địa phương.

Đến trưa 24/12, tình hình đã được khắc phục và CDC tỉnh chuẩn bị thực hiện xét nghiệm trở lại, bằng hóa chất sinh phẩm chạy cho dòng máy của Đức.

CDC tỉnh cũng thông tin Bà Rịa - Vũng Tàu có 2 dòng máy chạy xét nghiệm, gồm của Đức và của Công ty Việt Á.

Trong thời gian vừa qua, CDC tỉnh chỉ ứng trước vật tư từ một công ty khác (không phải Công ty Việt Á), và sẽ thực hiện đấu thầu theo quy định. Nếu công ty cho tạm ứng trúng thầu thì sẽ thanh toán, còn ngược lại sẽ hoàn trả bằng vật tư. Việc thỏa thuận tạm ứng cũng có văn bản xác nhận.

Lãnh đạo CDC tỉnh cũng xác nhận đơn vị không có mua bán thiết bị, vật tư y tế nào với Công ty Việt Á.

cdc-vung-tau.png
CDC Bà Rịa - Vũng Tàu dừng xét nghiệm RT-PCR vì không có hóa chất, sinh phẩm của Việt Á?

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, Công ty Việt Á có hỗ trợ cho tỉnh về kỹ thuật, nhân lực chứ không hỗ trợ về hóa chất sinh phẩm...

Hiện tại, CDC tỉnh đang thống kê số lượng hóa chất sinh phẩm đã dùng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua có liên quan đến Công ty Việt Á cung cấp để báo cáo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top