CBRE: Bất động sản bán lẻ đón nguồn vốn ngoại

(khoahocdoisong.vn) - CBRE cho rằng, sau thời gian im ắng vì Covid-19, nhà đầu tư ngoại đã bắt đầu quay lại thị trường bán lẻ Việt Nam.

Trong đó, riêng Công ty cổ phần Bất động sản (BĐS) Việt - Nhật liên tiếp đổ vốn vào 5 dự án xây dựng trung tâm thương mại và siêu thị ở các tỉnh Bến Tre, Hải Dương, Thái Bình, Thái Nguyên và Khánh Hòa, với tổng vốn đầu tư gần 72,3 triệu USD và dự kiến đưa các dự án vào hoạt động cuối năm 2020 và năm 2021.

Thị trường BĐS bán lẻ TPHCM cũng ghi nhận động thái mở rộng kinh doanh của khối ngoại. Trong 7 dự án với tổng diện tích hơn 50.000m2 gồm Parkson (Malaysia) diện tích 1.700m2 tại Trung tâm thương mại tại quận 1, ngoài Uniqlo và MUJI - các thương hiệu Nhật cũng khai trương cửa hàng đồ gia dụng và dự kiến tăng thêm diện tích sàn 2.000m2 trong quý này. Trong tương lai gần, thị trường BĐS bán lẻ TPHCM sẽ chào đón nguồn cung mới, quy mô “khủng” lên tới 430.000m2, chủ yếu nằm ở khu vực ngoài trung tâm như Vincom Megamall Grand Park (quận 9) và Elite Mall (quận 8).

Tại thị trường Hà Nội, BĐS bán lẻ đến năm 2022 sẽ có thêm 20 dự án với diện tích 302.000. Các dự án đáng chú ý bao gồm Vincom Mega Mall Ocean Park (Gia Lâm), Vincom Mega Mall Smart City và Lotte Mall Hà Nội cùng Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát. Hai “đế chế đồ xa xỉ” Louis Vuitton và Christian Dior tiếp tục tham gia sâu vào thị trường bán lẻ Hà Nội với động thái mở rộng kinh doanh và thuê 1.500m2 mặt bằng tại tòa nhà International Centre, khu vực quy tụ nhiều thương hiệu xa xỉ khác như Prada, Hermès, Gucci, Patek Philippe…

Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam cho rằng, điều thú vị là chứng kiến một số thương hiệu thời trang cao cấp chủ động tìm kiếm mặt bằng tại Hà Nội và TPHCM. Điều này cho thấy, Covid-19 dường như không ảnh hưởng nhiều đến tầng lớp trung lưu và giàu có ở Việt Nam.

Thực tế với dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), GDP Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 1,8% trong năm 2020 và nhanh chóng phục hồi trở lại mức 6,3% trong năm 2021 sẽ giúp số lượng người ở tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng nhanh chóng. Đồng nghĩa với tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng nội địa là rất lớn. Đây cũng là tín hiệu cho thấy nhu cầu về bất động sản sẽ ngày càng lớn và giá bất động sản tiếp tục tăng.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top