Cây xanh nào cũng lọc không khí

(khoahocdoisong.vn) - Có phải chỉ những loại cây có khả năng lọc không khí thì mới có tính năng này hay các loại cây xanh đều lọc được không khí?

Hỏi: Có phải chỉ những loại cây có khả năng lọc không khí thì mới có tính năng này hay các loại cây xanh đều lọc được không khí?

Phạm Hà Phương (Hà Nội)

TS Đặng Văn Đông, nguyên Giám đốc Trung tâm Hoa và cây cảnh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả: Cây làm sạch không khí bằng 2 cách là hấp thụ chất ô nhiễm vào lá rồi chuyển xuống rễ, rễ tổng hợp chất ô nhiễm làm thức ăn cho cây, hoặc cây nhả hơi nước như một cái bơm hút không khí bẩn xuống rễ. Chúng là những cây dễ trồng, không cần nhiều công chăm sóc, có nhiều lá và hấp thụ lượng chất độc lớn. Hầu hết các loại cây xanh đều có khả năng lọc không khí. Một số loại cây thì có chức năng đặc biệt hơn như cây ngũ gia bì đuổi muỗi, cây đa búp đỏ hút độc tố formaldehyde, cây mẫu tử loại bỏ các khí độc như carbon monoxide, đặt ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas... Xương rồng lý tưởng trong việc loại trừ tác hại của sóng điện từ ở màn hình tivi hoặc máy tính.

Theo Đời sống
back to top