Cây xanh giúp giải phóng khí độc từ nhựa    

(khoahocdoisong.vn) - Trồng cây xanh trong nhà không chỉ giúp trang trí làm đẹp, tạo không gian xanh mà còn tốt cho sức khỏe nhờ tách các khí độc từ các đồ dùng bằng nhựa để chuyển hóa thành khí. Vì thế, nên trồng ít nhất một cây xanh trong nhà là điều các chuyên gia khuyên.

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ giúp trang trí làm đẹp, tạo không gian xanh mà còn tốt cho sức khỏe nhờ tách các khí độc từ các đồ dùng bằng nhựa để chuyển hóa thành khí. Vì thế, nên trồng ít nhất một cây xanh trong nhà là điều các chuyên gia khuyên.

Theo MSN, Christopher Satch, người đứng đầu mảng khoa học và giáo dục thực vật tại công ty giống cây trồng có trụ sở tại New York The Sill cho hay, cây cảnh ngoài tạo cảnh quan còn có tác dụng làm sạch không khí trong phòng ở hai phương diện.

Về mặt vật lý, cây xanh lọc không khí bằng cách thu hút bụi. Bạn sẽ thấy bụi bám trên lá cây cũng tương đương với bụi bám trên các vật thể khác trong nhà. Bạn chỉ cần rửa sạch lá để chúng lại có chỗ thu hút bụi tiếp, làm giảm bụi bẩn trong không khí.

Cây cũng làm sạch không khí về mặt hóa học. Các đồ vật trong nhà - máy tính, nhựa, cao su, sơn, bất cứ thứ gì làm từ chất liệu tổng hợp - đều phân hủy theo thời gian và giải phóng khí độc như benzen và formaldehyde. Chúng ta sau đó sẽ hít khí độc đó vào người. Các cây cảnh sẽ tách các hợp chất có hại này và biến chúng thành khí CO2, nước và khí nitơ trơ.

Điều này tương tự với nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trong nước ta. Cây xanh có khả năng hút các khí độc từ các đồ dùng như máy in, đồ nột thất, các đồ dùng trong gia đình khi chúng được vận hành, sử dụng… Các loài cây được khuyên trồng một ít trong nhà hoặc đặc ở phòng làm việc, gần các thiết bị như lưỡi hổ, trầu bà, lan ý, huyết dụ, cúc, thường xuân...

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top