Cấy răng giả vào chỗ răng hỏng

(khoahocdoisong.vn) - Công nghệ mài răng bên cạnh là công nghệ cũ không còn nhiều người dùng, công nghệ mới là công nghệ cấy thẳng chân răng trực tiếp vào và làm răng bên trên, không phải mài răng bên cạnh nữa.

Hỏi: Tôi bị hỏng một chiếc răng hàm, giờ muốn cấy răng giả vào chỗ bị mất để nhai thức ăn đảm bảo hơn. Nhưng có người khuyên không nên vì quá trình cấy răng giả phải mài hai răng bên cạnh nên chóng hỏng những chiếc răng này. Xin hỏi, trường hợp của tôi nên xử lý cách nào? Ngoài ra, tôi rất chăm đánh răng và đánh đúng cách hướng dẫn nhưng mảng bám không hết, thậm chí còn nhiều. Vậy có cách nào làm sạch mảng bám?

Ông Đinh Phương (Bắc Ninh)

PGS.TS Phạm Như Hải, nguyên Trưởng khoa Răng Bệnh viện Việt Nam – Cuba: Mài răng bên cạnh là công nghệ cũ không còn nhiều người dùng, hiện nay người ta cấy thẳng chân răng trực tiếp vào và làm răng bên trên, không phải mài răng bên cạnh nữa, đảm bảo an toàn cho răng bên cạnh.

Nếu đánh răng đúng cách thì sẽ không thể có mảng bám. Nếu có mảng bám có nghĩa là do đánh răng không đúng cách. Khi đi khám răng bác nên đề nghị bác sĩ hướng dẫn cách đánh răng đúng cách.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top