Cày luôn ngoài giờ để giải quyết việc ách tắc mà cũng chưa hết!

UBND TP cày dữ lắm, cày luôn thứ Bảy, Chủ nhật, cày luôn ngoài giờ để giải quyết những việc ách tắc mà cũng chưa hết nổi.

“UBND TP cày dữ lắm, cày luôn thứ Bảy, Chủ nhật, cày luôn ngoài giờ để giải quyết những việc ách tắc mà cũng chưa hết nổi. Nhưng mà các anh cái gì vướng mắc thì phải đưa lên, để có cách tháo gỡ, có ý kiến chỉ đạo. Cũng như khi phát hiện vấn đề gì không được minh bạch ở dưới thì phải chủ động đề xuất, kiến nghị cấp trên xử lý” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (plo.vn ngày 4/4).

“Cày” thì cũng tốt đấy! Nhưng “cày” mà hiệu quả thì mới đáng khen và cũng không phí cơm ăn để đi cày!

“Cơ chế kiểm soát quyền lực đối với chủ tịch UBND đặc khu thế nào? Cần quy định theo một tư duy mới là ưu đãi vượt trội thì trách nhiệm và chế tài cũng phải vượt trội. Trong khi ta lại lấy các đạo luật thông thường khác, với chế tài thông thường để ứng xử với những vi phạm của người được trao những quyền quá lớn như vậy. Đó là chưa kể đến việc với quy trình tuyển chọn cán bộ, bầu bán cán bộ như hiện nay rất khó chọn người tài để đáp ứng được vị trí, vai trò… Chúng ta thừa biết những vi phạm pháp luật vừa qua diễn ra trong điều kiện chưa có ưu tiên vượt trội, thế mà lợi ích nhóm đã hình thành, lạm dụng quyền lực, bòn rút ngân sách trá hình. Bây giờ cho vượt trội lại không có lồng quyền lực để giám sát chặt chẽ thì rất đáng lo ngại” – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách Lê Thanh Vân (plo.vn ngày 4/4)

Không bao giờ có kết quả vượt trội từ những tư duy, bộ óc thông thường!

Nguyên Thuỷ

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top