Cây leo tường che nắng

Trồng cây leo tường trước cửa nhà lấy bóng mát nên chọn cây có hoa lá tươi tắn, không được ủ rũ, cũng không được dày quá, sẽ tạo cho căn nhà cảm giác tối, âm u.

Cây leo tường che nắng làm xanh mát ngôi nhà

Hỏi: Chọn cây leo trồng trước nhà lấy bóng mát che nắng nên chú ý điểm gì?

Nguyễn Phương Anh (Tân Mai, Hà Nội)

Ông Trần Hoàng Linh, Làng trồng cây cảnh Tứ Liên, Hà Nội, cho biết trồng cây leo tường trước cửa nhà lấy bóng mát nên chọn cây có hoa lá tươi tắn, không được ủ rũ, cũng không được dày quá, sẽ tạo cho căn nhà cảm giác tối, âm u.

Nhiều người chơi cây leo tường cũng chọn cây có bóng mát nhưng không có lá rụng nhiều. Nói chung, người ta phân thành 2 loại: cây leo tường chơi lá như vạn liên thanh lá to, có sọc xanh trắng, muống nhật, trầu bà leo, thằn lằn; hoặc cây leo chơi hoa như hồng leo, tigon, cát đằng, hoa giấy, huỳnh anh hoa vàng,…

Để lấy bóng mát, có thể chọn cây thằn lằn là loại cây leo chơi lá, rất dễ trồng, có thể dễ dàng chịu mưa nắng, nên phát triển rất nhanh ở những nơi có đủ ánh sáng. Khi trồng, không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ tưới nước thường xuyên. Nhưng để cho lá xanh mướt và tốc độ phủ nhanh, người trồng có thể bón thêm một số loại phân bón lá.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn trồng cây thằn lằn, cây thường xuân hay những loại cây phát triển nhanh, um tùm thì nên thường xuyên cắt tỉa gọn gàng, tránh để cây phát triển quá tốt, trở nên rậm rạp, rườm rà trước cửa tạo cảm giác âm u.

P.V

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top