Cấy chỉ khỏi bệnh hen sau 40 năm

(khoahocdoisong.vn) - BS Vũ Thị Chơn (SN 1948, An Ninh, Bình Hàn, Hải Dương) hơn 40 năm khổ sở vì căn bệnh viêm mũi dị ứng và hen phế quản. Không ít lần cơn khó thở đưa bà cận kề “cửa tử”. Thật không ngờ sau 6 lần cấy chỉ bà đã khỏi bệnh, không phải dùng thuốc và không tái phát.

Nhiều lần... chết hụt vì hen

Bác sĩ về hưu Vũ Thị Chơn có bệnh viêm mũi dị ứng từ nhỏ, mỗi lần bệnh phát tác phải dùng khăn vải màn dài 1m gấp làm đôi để lau nước mũi. Nhiều đêm bà phải nằm ngửa ngủ, chỉ cần hơi nghiêng người một chút nước mũi lại chảy tong tỏng. Năm 1976, bệnh trở nặng, bà Chơn đốt cuống mũi nhưng sau đó lại mắc bệnh hen phế quản. Năm 1980, khi đang học thêm chuyên ngành y ở Nam Định, bà Chơn khó thở cả tuần, phải nhập viện cấp cứu và điều trị thuốc corticoid.

Những năm sau đó, mỗi lần “lên cơn”, chồng bà phải cõng vợ chạy 300m ra đầu ngõ nhờ ô tô chở đến bệnh viện. Từ nhà đến bệnh viện chỉ dài vỏn vẹn 4km nhưng bà Chơn cảm thấy xa ngàn dặm. Bà Chơn kể: "Anh em trong viện biết rõ tình trạng của tôi tiến hành cấp cứu ngay. Mỗi lần tiêm truyền, đồng nghiệp phải sang khoa sản mượn cho tôi chiếc váy để mặc và chuẩn bị 1 chậu, 1 bô. Bơm thuốc đến đâu miệng tôi nôn chôn tháo đến đấy..."

Năm 1994, bệnh tình xấu đi. Bà Chơn chia sẻ: “Nằm trên giường bệnh tôi nghĩ mình khó qua khỏi đêm nay nhưng vẫn bảo cô y tá tiêm cho 1/3 ống adrenaline. Cô ấy nói: “Tiêm mà chị chết thì chị chịu trách nhiệm nhé!” Tôi đồng ý. Tiêm xong, tôi cắt được cơn khó thở và ngủ được chút ít”.

Một bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang.

Một bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang.

Gia đình rất lo lắng cho sức khỏe của bà, cứ nghe ai mách thuốc gì cũng theo. Họ đào cả rễ chanh rồi chế thuốc từ giun đất và lá nhót cho bà uống, nhưng bệnh vẫn không đỡ. Chạy chữa nhiều không khỏi, bản thân lại là bác sĩ, bà Chơn rơi vào bi quan, chán nản.

Tháng 8/2016, bà Chơn đến Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang điều trị 6 lần. Cấy chỉ được một thời gian, bà mạnh dạn bỏ thuốc Tây mà bệnh hen không phát tác. Bà sống yên bình hết mùa đông, sang tới mùa xuân có sổ mũi nhẹ, nhưng không còn khó thở, ho và đờm đặc ở cổ nữa. Chẳng những vậy ông hàng xóm của bà Chơn cũng đẩy lùi 85% bệnh COPD sau 3 lần cấy chỉ tại Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang.

Thăm khám cho bệnh nhân tại Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang.

Thăm khám cho bệnh nhân tại Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang.

Đẩy lùi bệnh khó chữa nhờ cấy chỉ

TTƯT.Đại tá.BS Quách Tuấn Vinh, Giám đốc Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang, người trực tiếp chữa trị khỏi cho bà Chơn cho biết, hen phế quản (HPQ), bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một trong những bệnh phổ biến nhất với những hậu quả rất nghiêm trọng. Trên thế giới hiện có khoảng 300 triệu người mắc bệnh hen, hằng năm có hơn 20 vạn trường hợp tử vong do hen. Ở Việt Nam, ước tính có 4 triệu người mắc bệnh hen (5% dân số) và số người mắc bệnh vẫn không ngừng tăng lên hằng năm. Viêm mũi xoang dị ứng là bệnh được coi là gai kích thích gây cơn HPQ.

Căn bệnh này rất khó chữa, người bệnh thường phải sống chung với HPQ, COPD. Cùng với sự phát triển của y học, đã có nhiều phương pháp giúp kiểm soát cơn cơ khó thở nhưng HPQ, COPD vẫn là một trong những nguyên nhân gây suy giảm sức khoẻ, mất khả năng lao động và có thể tử vong. Tỷ lệ tử vong do hai căn bệnh này rất cao, chỉ đứng sau ung thư và tim mạch.

Hiện nay, Tây y không điều trị hết hẳn bệnh mà chỉ kiểm soát cơn hen và hai mục tiêu chính là giảm số lần tái phát, ngăn ngừa những trường hợp nặng phải nhập viện. Theo đó, bệnh nhân sẽ được uống thuốc dự phòng hàng ngày, thuốc cắt cơn, tránh các tiếp xúc dị nguyên gây dị ứng, thể dục nâng cao sức khỏe.

Cấy chỉ vào huyệt được coi là một phương pháp điều trị có hiệu quả căn bệnh này. Phương pháp cấy chỉ điều trị HPQ đã được áp dụng nhiều năm nay ở Việt Nam. Với công nghệ vi cấy ghép, cấy chỉ huyệt vị có thể giải quyết hoàn toàn căn nguyên, gốc rễ bệnh. Trong những năm qua, Trung tâm Cấy chỉ - Phục hồi chức năng Minh Quang đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp hen suyễn. Hàng trăm trường hợp hen phế quản, COPD... đã có cuộc sống tốt đẹp nhờ cấy chỉ.

Tìm hiểu về cấy ghép vào huyệt đạo qua web site: caychi.com.vn.

Trao đổi thông tin qua email: qtvinh@caychi.com.vn

Tư vấn thông tin về cấy ghép chữa bệnh: ĐT 0984.101.269

Phòng khám: Số 12a4  Lý Nam Đế - Hà Nội

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top