Cầu thủ người Tà Ôi lên tuyển Việt Nam vào phút chót

Huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức trao cho tiền đạo Hồ Thanh Minh cơ hội thử sức khi gọi lên tuyển Việt Nam trước giờ tập của đội vào tối 6/11 ở Hà Nội.
thanh-minh-2.jpg

Tiền đạo sinh năm 2000 được HLV Park cho suất đặc cách, thử việc, làm quen không khí ở tuyển Việt Nam. Đây có thể xem là món quà cho những nỗ lực của Thanh Minh trong thời gian ở U23 Việt Nam.

Hồ Thanh Minh thuộc biên chế CLB Bóng đá Huế ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng Myanmar hôm 2/11. Nhờ bàn thắng này, thầy trò ông Park giành ngôi nhất bảng I ở vòng loại U23 châu Á 2022.

thanh-minh.jpg

Thanh Minh có mặt trên tuyển quốc gia cùng 8 đồng đội ở U23 Việt Nam. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc không điền tên cầu thủ người dân tộc Tà Ôi lên tuyển sau vòng loại U23 châu Á.

Tiền đạo 21 tuổi từng ước ao sau trận đấu: "Tôi mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và thi đấu quốc tế. Tôi muốn tập luyện thật tốt để ban huấn luyện tin tưởng và trao cơ hội ra sân".

HLV Park đã biến ước mơ của Thanh Minh thành sự thật. Đây là lần đầu tiên anh được gọi lên tuyển Việt Nam. Trước khi tỏa sáng, Minh cũng lần đầu được gọi lên đội U23 Việt Nam.

thanh-minh-3.jpg

8 cầu thủ U23 còn lại là thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

9 gương mặt trẻ đã tạo ra bầu không khí hứng khởi cho buổi tập chiều 6/11. Việc bổ sung các cầu thủ U23 Việt Nam là một trong những giải pháp chuẩn bị lực lượng để hướng tới AFF Cup 2020 ở Singapore.

Thành phần tuyển Việt Nam có 34 cầu thủ, đúng như phát biểu của ông Park về kế hoạch chuẩn bị song song cho AFF Cup 2020. Tuyển Việt Nam sẽ rút danh sách 23 cầu thủ trước trận gặp Nhật Bản.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top