Cấu tạo bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt Inox được sản xuất theo nguyên tắc kín hơi, do ở môi trường chân không, không truyền nhiệt và lớp tráng phủ trong lòng bình phản xạ nhiệt vào bên trong khiến cho nước bên trong giữ được nhiệt độ lâu.
Bình giữ nhiệt thường có 3 lớp giúp cách nhiệt tốt

Bình giữ nhiệt thường có 3 lớp giúp cách nhiệt tốt

Hỏi: Bình giữ nhiệt cấu tạo như thế nào để có thể giữ nước nóng trong nhiều tiếng đồng hồ?

Nguyễn Phương Anh (Hà Nội)

KS Nguyễn Văn Hòa, Công ty Thịnh Phúc Inox, cho biết bình giữ nhiệt Inox được sản xuất theo nguyên tắc kín hơi, do ở môi trường chân không, không truyền nhiệt và lớp tráng phủ trong lòng bình phản xạ nhiệt vào bên trong khiến cho nước bên trong giữ được nhiệt độ lâu.

Bình giữ nhiệt về cơ bản có ba lớp. Trong cùng là lớp cản nhiệt, trước đây được sản xuất bằng kính tráng bạc và hiện vẫn còn được dùng trong các loại phích, bình thủy thông dụng. Ngày nay các loại bình giữ nhiệt chất lượng cao, lớp cản nhiệt bên trong này được làm bằng thép không gỉ, là loại thép hai lớp. Một số dòng sản phẩm cao cấp ruột bình inox vẫn được tráng một lớp bạc giúp phản xạ nhiệt vào bên trong.

Tiếp theo là lớp chân không hoặc lớp foam cách nhiệt. Bên ngoài là lớp thủy tinh hoặc inox. Cuối cùng là lớp vỏ ngoài có tác dụng như vỏ bọc bình để bảo quản bình bên trong và trang trí hình dáng bên ngoài của sản phẩm. Đôi khi, hai lớp vỏ ngoài được kết hợp thành một, sử dụng loại thép chất lượng tốt và sơn ngoài để trang trí hình dáng sản phẩm. Ngoài ra, các loại bình giữ nhiệt thường có thiết kế các ron cao su giữ kín không làm thoát nhiệt ra ngoài.

P.V

Theo Đời sống
back to top