Cầu nông thôn do Báo KH&ĐS xây dựng mang tên liệt sĩ Lê Văn Điều

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, Báo KH&ĐS phối hợp với UBND xã Đôn Xuân thực hiện lễ khởi công xây dựng cầu thuộc ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dự kiến, cây cầu sẽ được đưa vào sử dụng trước năm học mới. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, địa phương đã thống nhất lấy tên Liệt sĩ Lê Văn Điều – nguyên Bí thư xã Đôn Xuân (đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp) đặt cho cây cầu.

Cùng chung tay để sớm có cầu mới 

Cây cầu thuộc ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh được xây dựng với chất liệu bê tông cốt thép, có chiều dài 43m, ngang 2,7m, xe tải nhỏ và xe cứu thương có thể chạy qua.

Ông Trầm Trường Sơn, Chủ tịch UBND xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh cho biết: “Từ khi khởi công cây cầu đến nay, không chỉ có bà con 2 bên đầu cầu chung tay mà các lực lượng khác (dân phòng, công an xã...) cũng tham gia tích cực cùng bà con và đội xây dựng xuống cọc và vận chuyển vật liệu xây dựng để cây cầu được sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhất là sắp đến mùa tựu trường”.

Cây cầu cũ ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Cây cầu cũ ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.  

Ông Trường Sơn cũng chia sẻ thêm: “Nguyên Bí thư xã Đôn Xuân đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp gần ngay cây cầu của Báo KH&ĐS phối hợp xây dựng nên chính quyền địa phương và người dân đã thống nhất đặt tên cây cầu nông thôn này mang tên Lê Văn Điều để tưởng nhớ ông”.

Ông Trần Văn Ná, người giám sát thi công cầu Lê Văn Điều chia sẻ: “Bữa giờ, thấy xây cầu cho bà con, mừng lắm, tôi cùng những anh em ở đây hay vận động nhau, tập trung xây cầu để giúp bà con nơi đây sớm được đi lại dễ dàng”.

Cầu mới, tăng giá trị sản phẩm cho đầu ra

Nhà báo Bùi Hương – Trưởng CQTT Báo KH&ĐS tại TPHCM chia sẻ: “Báo KH&ĐS cũng rất vui khi thấy cây cầu được xây dựng như mong muốn của địa phương và người dân nơi đây. Đặc biệt, cũng rất cảm động khi địa phương đã lấy tên của liệt sĩ Lê Văn Điều để đặt cho cây cầu. Hiện tại, Báo KH&ĐS cũng vừa chuyển thêm tiền đợt 2 cho địa phương làm cầu. Tính đến thời điểm này, Báo KH&ĐS đã chuyển 145.000.000đ cho địa phương. Và khi khánh thành sẽ chuyển tiếp phần còn lại”.

Cây cầu mới đang dần hoàn tất.

Cây cầu mới đang dần hoàn tất.

Theo nhà báo Bùi Hương, cây cầu Lê Văn Điều là công trình do Báo KH&ĐS làm chủ đầu tư cùng với Hội Tennis  MATTANA và nhân dân địa phương đóng góp xây dựng. Dự kiến, ban đầu là 200 triệu đồng, nhưng do thổ nhưỡng ở miền duyên hải nên chi phí đã phát sinh hơn dự kiến ban đầu và Báo vẫn tiếp tục vận động các mạnh thường quân cùng chung tay để có cây cầu nông thôn bền vững cho người dân nơi đây. 

Ông Trầm Trường Sơn chia sẻ: “Cầu Lê Văn Điều xây dựng xong sẽ tạo điều kiện tốt cho việc đi lại và không còn cảnh qua cầu tạm trơn trượt trong mùa mưa, nhất để trẻ em được cắp sách đến trường một cách dễ dàng, các sản phẩm sau thu hoạch được vận chuyển, buôn bán thuận lợi hơn, không còn cảnh nông dân bị tư thương ép giá vì lợi dụng sự khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, góp phần không nhỏ trong hạn chế chi phí đầu vào và tăng giá trị sản phẩm cho đầu ra”.

Giải Tennis từ thiện MATTANA lần thứ IX: Tài trợ cho Báo KH&ĐS 50 triệu đồng làm cầu

Ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Hội Tennis MATTANA cùng các PV Báo KH&ĐS.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Hội Tennis MATTANA cùng các PV Báo KH&ĐS.

Ngày 23/7, ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Hội Tennis MATTANA đã trao cho Báo KH&ĐS số tiền 50.000.000đ để xây dựng cây cầu Lê Văn Điều, ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Ông Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Giải Tennis từ thiện MATTANA lần thứ IX đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Với 3 nội dung từ phong trào đến bán chuyên và chuyên nghiệp diễn ra trong 3 ngày ở 2 cụm sân Bàu Cát và Phú Mỹ Hưng, quận 7 được rất nhiều người hâm mộ đến xem. Kết thúc giải đã quyên góp được số tiền trên 800 triệu đồng, dự kiến cho khoảng 5 cây cầu”.

"Đây cũng là lần thứ 2 mà Hội Tennis MATTANA trao tiền cho Báo KH&ĐS để làm cầu, tổng cộng số tiền 2 lần của Hội Tennis MATTANA đã trao cho Báo KH&ĐS là 150.000.000 đồng (một trăm năm mươi triệu đồng).

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, đây là niềm vui, niềm ao ước bấy lâu của tất cả các anh em trong Hội Tennis MATTANA, là niềm vui của các mạnh thường quân đã đóng góp đúng mục đích từ thiện và là niềm vui của hàng ngàn người ở 2 bên bờ sông, rạch. Năm nay Hội chuyển sang mục đích xây cầu nông thôn nên được rất nhiều người ủng hộ. Các anh em trong Hội cũng thống nhất năm sau sẽ tiếp tục tổ chức giải với mục đích đóng 100 giếng nước sạch tiêu dùng cho những vùng núi, Tây Nguyên gặp khó khăn về nước sinh hoạt.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top