“Cậu nhỏ” mất cảm giác vì thuốc xịt

Thuốc xịt đang được nhiều quý ông lựa chọn vì tiện lợi, dễ sử dụng nhưng sử dụng quá nhiều có thể gây rối loạn cương dương và mất hoàn toàn cảm giác ở “cậu nhỏ”.
thuốc xịt

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Văn H., 60 tuổi (Nghệ An) xây dựng gia đình mới phát hiện bị xuất tinh sớm, muốn cô vợ trẻ hài lòng ông đã không ngần ngại mua thuộc xịt kéo dài quan hệ về dùng. Lúc đầu, vợ chồng ông đều rất thích thú nhưng sau một thời gian ông phát hiện “cậu nhỏ” của mình bị rối loạn, lúc cương, lúc không, đặc biệt nguy hiểm là ông thấy mình mất hoàn toàn cảm giác ở “cậu nhỏ”.

Lời bàn: Hầu hết các cuộc “yêu” bị rơi vào tình trạng quá ngắn ngủi là do nam giới mắc chứng xuất tinh sớm. Chứng xuất tinh sớm có thể là dấu hiệu của một bệnh lý cụ thể nào đó. Các loại thuốc kéo dài quan hệ, dù ở dạng nào thì đều chứa thành phần có tác dụng gây tê và làm giãn mạch ở dương vật (thường là chất Lidocain). Trong các loại thuốc đó thì thuốc xịt đang được nhiều quý ông lựa chọn vì tiện lợi, dễ sử dụng nhưng sử dụng quá nhiều có thể gây rối loạn cương dương và mất hoàn toàn cảm giác ở “cậu nhỏ”.

Thuốc chứa Lidocain vẫn được dùng trong điều trị nam khoa. Với những bệnh nhân bị xuất tinh sớm, bác sĩ vẫn có thể kê loại thuốc này vào trong đơn thuốc nhưng chúng chỉ được dùng để điều trị triệu chứng và chỉ dùng trong giai đoạn đầu. Chúng được dùng với các loại thuốc đặc trị khác thì mới có kết quả tốt. Có nghĩa là thuốc kéo dài quan hệ nhằm hỗ trợ bước đầu giúp bệnh nhân ổn định tâm lý. Còn việc chữa bệnh tận gốc phải dựa vào các loại thuốc khác. Vì thế, cách tốt nhất thoát khỏi tình trạng này là đi khám sức khỏe để điều trị các bệnh lý kịp thời.

BS Nguyễn Bá Hưng

(Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội)

Theo Đời sống
back to top