Cậu học trò “cảm ơn những người thầy tốt, bạn tốt” được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen

(khoahocdoisong.vn) - Em Nguyễn Đức Thuận, học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, cậu học trò bị bại não giành giải Nhì môn Tin học Toàn quốc nằm trong danh sách 1.355 học sinh giỏi quốc gia được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký quyết định tặng bằng khen tới 1.355 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021.

Trong số các địa phương có học sinh được tặng Bằng khen, Hà Nội có số lượng nhiều nhất, gồm 106 học sinh, trong đó có 11 em đoạt giải Nhất, 45 giải Nhì và 50 giải Ba.

Hà Tĩnh có 76 học sinh được nhận bằng khen, Vĩnh Phúc có 61 học sinh, Hải Phòng có 60 học sinh, Nghệ An 59 học sinh, Hải Dương có 53 học sinh, Bắc Ninh có 47 học sinh.

Năm nay, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh có 47 học sinh được tặng bằng khen, trong đó, có em Nguyễn Đức Thuận, học sinh lớp 12 chuyên Tin.

Thuận từ khi sinh ra đã bị bại não thể co cứng do ảnh hưởng từ ca sinh khó. Bệnh tật khiến Thuận vận động khó khăn, không đi được, chân tay co rút.

Từ khi Thuận bắt đầu đến trường mẫu giáo, cho đến bây giờ, là một quá trình nỗ lực không mệt mỏi của Thuận cùng người mẹ.

Em Nguyễn Đức Thuận và mẹ. Ảnh: Mai Loan.

Em Nguyễn Đức Thuận và mẹ. Ảnh: Mai Loan.

Khi Thuận đi học, lúc nào, mẹ cũng ngồi sát bên, một tay đỡ sau lưng con. Bởi chỉ cần cô giảng bài nói hơi to, Thuận cũng có thể giật mình ngả ngửa ra đằng sau. Việc học tưởng chừng sẽ vô cùng khó khăn với một cậu bé mắc bệnh bại não như Thuận, nhưng rồi với nỗ lực không ngừng nghỉ, từng bước, từng bước một, Thuận đã nhích dần lên, đạt được những ước mơ của mình trong học tập.

Trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm nay, Thuận đã đạt giải Nhì. Đồng thời, Thuận cũng đã lọt vào đội tuyển thi Olympic Tin học châu Á.

Chị Đỗ Thị Hoài San (thôn Công Cối, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) chia sẻ với PV: “Lúc đó, hai bố con cháu ở Hà Nội, còn tôi ở nhà do đau bệnh. Nghe tin con, tôi mừng cho con đã vượt lên được số phận. Đó là điều đặc biệt ý nghĩa”.

Hiện tại, Thuận đang học đội tuyển chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Tin học châu Á sắp tới.

Để có được những thành công như hôm nay, Thuận xúc động chia sẻ, có sự góp phần rất lớn của những người “thầy tốt, bạn tốt” mà em đã may mắn có được trong cuộc đời.

Ước mơ của em là trở thành một lập trình viên, trở thành sinh viên của Đại học Công nghệ. Thuận muốn trở thành một người có ích cho xã hội, để đền đáp lại những ân tình đó, và sau này, có thể chăm lo được cho bố mẹ, nhất là mẹ - người đã vất vả, hy sinh vì em rất nhiều.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top