Câu chuyện về người thầy thuốc 30 năm chữa suy giãn tĩnh mạch

(khoahocdoisong.vn) - Lương y Phạm Ngọc Khánh với đôi bàn tay thần kỳ nên thầy được đặt cho biệt danh là “thần y”,“Khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Hơn 30 năm cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân

Hơn 30 năm lăn lộn với nghề, lương y Phạm Ngọc Khánh Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Bên cạnh đó, ông luôn lấy lời răn dạy “lương y như từ mẫu” làm phương châm mà hành nghề. Với bất kỳ bệnh nhân nào, ông cũng tận tình chu đáo, chữa bệnh bằng cái tâm và cái tầm của người thấy thuốc. Không chỉ công tác tại chùa Kỳ Quang II được 10 năm, thầy luôn luôn đón nhận được sự yêu mến hết mực của bệnh nhân xa gần. Thầy còn nổi tiếng khi là người đứng đầu phòng khám Y học cổ truyền Phước An Đường, tọa lạc tại số 799, Phạm Văn Bạch, P.12, Quận  Gò Vấp, TPHCM, khi  điều trị thành công đem đến nguồn sống cho hàng ngàn người bệnh khắp cả nước.

Đối với bệnh về suy giãn tĩnh mạch chân nếu không điều trị ngay dẫn đến huyết khối tích tụ trong lòng tĩnh mạch, gây loét, hoại tử. Nhiều bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chi nhưng không mổ được. Phát hiện bệnh đã lâu nhưng do chủ quan, đến khi đi khám ở bệnh viện, bác sĩ chỉ định phải mổ vì ngón chân cái của họ đang dần dần bị hoại tử, chân phải bị tắc nghẽn đến 98% và có dấu hiệu bị liệt. Nhưng bản thân bệnh nhân lại mắc thêm bệnh cường giáp nên không thể thực hiện phẫu thuật. Nhờ người giới thiệu, họ tìm đến lương y Phạm Ngọc Khánh.

Sau khi uống được 30 thang thuốc trong vòng một tháng, tình trạng bệnh của họ đã chuyển biến tích cực. Hằng đêm, không còn phải vật lộn với những cơn đau nhức nữa, chân cũng đỡ sưng hơn. Bây giờ, bệnh nhân có thể tự mình đi lại được. Phần vết thương ở ngón chân đang bị hoại tử thì rụng xuống và vết thương ở ngón chân từ từ lành lại. Đối với những bệnh nhân này, thầy Khánh là vị cứu tinh đã đem lại nguồn vui, sự sống cho họ.

Có rất nhiều người tò mò đặt câu hỏi vì sao thầy lại chữa được bệnh mà nhiều người bó tay? thuốc thầy có quý hiếm không?... Trả lời về diều này thầy cũng không hề giấu nghề hay phân vân mà rất chia sẻ: "Bài thuốc này gồm những loại thảo dược rất dễ tìm, dễ mua ở các nhà thuốc Đông y nhwung quan trọng tùy vào mức độ nặng nhẹ, thể trạng của bệnh nhân mà cân đo liều lượng thuốc, gia giảm sao cho phù hợp. Đó mới là bí quyết của người thầy thuốc.

Người thầy thuốc có tấm lòng nhân ái

Để hỏi thầy Khánh đã chữa trị, mang cuộc sống trở lại cho bao nhiêu người, thầy chỉ xua tay và mỉm cười rất ý nhị: “Gần 30 năm lăn xả vào nghề thầy chưa bao giờ từ chối với bất cứ bệnh nhân nào đến với phòng khám. Nếu bệnh mới thì phải nghiên cứu, tìm tòi ra cách chữa cho bệnh nhân. Thầy luôn luôn đặt địa vị mình vào địa vị của người bệnh để hiểu họ cần gì, đau đớn như thế nào... để chia sẻ được với họ. Chữa được bao nhiêu người có quan trọng gì đâu. Nụ cười vui sướng của bệnh nhân là niềm hạnh phúc lớn lao đối với người thầy này”. Những việc làm thiện nguyện và tận tâm cứu chữa cho người bệnh có hiệu quả của lương y Phạm Ngọc Khánh - chủ Phòng khám Y học cổ truyền Phước An Đường đã thắp lên nhiều điều kỳ diệu, giành giật lại nhiều niềm vui, sự sống khi cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi các căn bệnh về xương khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm... giúp họ không cần phẫu thuật mà có thể đẩy lùi bệnh.

Phải tận mắt nhìn thầy ân cần, chu đáo với bệnh nhân tôi mới hiểu thấu những lời đồn về thầy không hề quá. Thầy Khánh luôn là người đưa ra trực tiếp thăm khám và có phác đồ, phương thức điều trị cho bênh nhân. Thầy luôn nhẹ nhàng với bệnh nhân như những người bạn thân tình. Có nhiều trường hợp bệnh nặng không đến được thầy đích thân đến tận nơi điều trị.

Nhìn cuốn sổ thầy ghi tên bệnh nhân đã được thầy cứu chữa, xếp chồng trong tủ tại Y học cổ truyền Phước An Đường và có lẽ những cuốn sổ ấy vẫn sẽ được xếp cất lưu gữ nhiều hơn, cao hơn khi bệnh nhân đến thầy cứu chữa ngày một nhiều.

Chẳng bao giờ bằng lòng với thực tại. Ngoài thời gian làm việc tại phòng khám, đi khám chữa từ thiện cho những người già neo đơn, trung tâm bảo trợ xã hội…Thầy vẫn dành thời gian để nghiên cứu bào chế thuốc. Bài thuốc cổ truyền của thầy bao nhiêu năm nay đã chữa thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch. Phương pháp trị liệu bằng cách châm cứu cho người bị bệnh tai biến mạch máu não của thầy cũng  là phát minh sáng tạo đem lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Không dừng lại ở đó, lương y Phạm Ngọc Khánh còn thiết kế ra “chiếc giường kỳ diệu” với hệ thống điện massage kéo giãn cột sống dành cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

 PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN PHƯỚC AN ĐƯỜNG

LƯƠNG Y: PHẠM NGỌC KHÁNH

Bắt mạch - Kê toa - Bốc thuốc - Châm cứu

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch - P.12 - Q.Gò Vấp - Tp.HCM

www: yhocphuocanduong.com -  ĐT: (08) 39 876 572. 0903982619

Theo Đời sống
back to top