Câu cá, thu phế tại hồ công cộng ở Hà Nội: Chính quyền không biết thu tiền cho ai?

Từ cuối năm 2020 đến nay, Báo Tiền Phong nhiều lần phản ánh hoạt động câu cá, thu phế câu cá tại hồ Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhưng việc này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Cuối năm 2020, báo Tiền Phong phản ánh tại khu vực hồ Định Công xuất hiện rất nhiều cần thủ đến đây câu cá làm mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến văn minh đô thị gây bức xúc cho người dân sống xung quanh khu vực trên. Để ngồi câu tại đây, mỗi cần thủ phải đóng tiền theo ca, mỗi ca 4-5 tiếng cho "nhà hồ".

Câu cá, thu phế tại hồ công cộng ở Hà Nội: Chính quyền không biết thu tiền cho ai? ảnh 1

Tình trạng biến hồ điều hoà Định Công thành nơi kinh doanh dịch vụ câu cá vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Khi đó, các cơ quan ban ngành quận Hoàng Mai, Sở Xây dựng, Công an quận Hoàng Mai, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức họp để giải quyết triệt để. Các cơ quan này xác định Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội chịu trách nhiệm về việc để xảy ra tình trạng câu cá và các vi phạm liên quan ảnh hưởng đến môi trường, nguồn nước.

Công an quận Hoàng Mai chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an phường Định Công đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực xung quanh hồ Định Công.

Các cơ quan tổ chức nhiều cuộc họp, xác định rõ trách nhiệm nhưng những ngày dịch COVID-19 bùng phát, hoạt động câu cá tại đây vẫn diễn ra rầm rộ, nhiều người không đeo khẩu trang. Đặc biệt, tình trạng thu phế câu cá tại hồ ở đây vẫn diễn ra công khai. Ngày 22/5, phóng viên Tiền Phong tiếp tục chứng kiến và ghi lại việc người muốn câu phải bỏ tiền từ 300-600 nghìn đồng/ca (4-5 tiếng).

Câu cá, thu phế tại hồ công cộng ở Hà Nội: Chính quyền không biết thu tiền cho ai? ảnh 2

Theo Phó chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến, khó giải quyết triệt để tình trạng này vì các đối tượng thường lẩn trốn, không trực tiếp ra mặt.

Ngày 1/6, trao đổi với Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến cho biết, để xảy ra tình trạng câu cá là trách nhiệm của công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, cụ thể là Xí nghiệp quản lý duy tu hồ. Đây là vi phạm ảnh hưởng đến môi trường, nguồn nước.

Ngoài ra, ông Chiến cho biết, lực lượng công an phường đã được giao trực tiếp điều tra, xác minh những nội dung báo chí phản ánh, nhưng đến nay chưa được báo cáo lại.

“Việc phối hợp để bắt những người tổ chức câu cá dịch vụ rất khó khăn vì các đối tượng thường lẩn trốn, không trực tiếp ra mặt. Khi cơ quan chức năng xuống trực tiếp địa bàn, những người làm công tác ghi vé, thu phế tại hồ lại trả lời rằng họ chỉ làm thuê, không biết ông chủ là ai”, ông Chiến lý giải.

Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết thêm, trước mắt, phường Định Công sẽ thành lập các chốt trên khu vực hồ để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa là để không cho người dân mang cần đến hồ.

Theo tienphong.vn
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top