Cất quần áo rét đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Phân loại quần áo, cho vào các túi bóng buộc kín và để ở nơi thoáng mát, côn trùng khó xâm nhập.

Khi thời tiết chuyển từ đông sang hè, việc tất yếu của mỗi gia đình chính là cất đi những chiếc áo khoác, áo len để nhường chỗ cho quần áo mùa hè. Công việc này tưởng đơn giản nhưng nếu không cẩn thận, quần áo mùa đông có thể bị hỏng, mốc hoặc nhăn nhúm cho lần sử dụng vào năm sau.

Theo chị Vũ Hà My (Hà Nội), quần áo trước khi đem cất phải giặt sạch để tránh nấm mốc sinh sôi, nếu được thì nên sấy khô quần áo. Phân loại quần áo, cho vào các túi bóng buộc kín và để ở nơi thoáng mát, côn trùng khó xâm nhập. Với những quần áo có phom dáng như áo vest, áo khoác, áo choàng… thì phải dùng móc treo, sau đó bọc túi nilon bên ngoài. Chú ý phải treo riêng từng chiếc.

Sau khi cất quần áo đã gấp hoặc treo vào tủ, có thể đặt vài túi chống ẩm trong tủ để giữ cho tủ quần áo luôn được khô và tránh côn trùng.  Hoặc đặt vào góc tủ một nhánh hoa oải hương hay một miếng quế để giữ cho côn trùng, sâu bọ không thể “tấn công” được quần áo.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top