Cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip: Vì sao phải hoàn thành trước ngày 1/7/2021?

(khoahocdoisong.vn) - Căn cước công dân (CCCD) gắn chip đã được triển khai thực hiện từ đầu năm 2021. Với mục tiêu cấp 50 triệu CCCD gắn chip trước ngày 1/7/2021, lực lượng công an trên cả nước đang phải làm việc ngày đêm để “về đích” đúng hạn.

Thời gian qua, công an các tỉnh, thành phố đồng loạt triển khai đợt cấp thẻ CCCD mẫu mới có gắn chip điện tử. CCCD gắn chip có nhiều ưu điểm về lưu trữ thông tin, tích hợp nhiều ứng dụng, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính.

Công an TP Hà Nội cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho công dân.

Công an TP Hà Nội cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho công dân.

Hà Nội hiện có khoảng 2,5 triệu công dân trong diện cấp nhưng chưa được cấp thẻ CCCD đang cư trú trên địa bàn. Do vậy, UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chip lưu động trên địa bàn TP… Người dân không cần đến công an cấp huyện để làm thủ tục mà cán bộ công an sẽ về tận phường, xã hoặc trường học, khu dân cư để phục vụ nhu cầu làm CCCD gắn chip cho người dân. Thậm chí, cán bộ công an còn đến tận nhà để làm CCCD cho người cao tuổi. Tuy nhiên, với số lượng lớn người dân đến làm thủ tục, Công an TP Hà Nội luôn ở tình trạng “quá tải” và phải cấp CCCD đến 22 giờ hằng ngày, thậm chí làm xuyên đêm. Đây cũng đang là tình trạng chung ở nhiều tỉnh, thành phố khác.

Theo Bộ Công an, đến trước ngày 1/7/2021, sẽ hoàn thành cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử cho người dân trên toàn quốc, tức là gần 50% tổng dân số. Tuy vậy, không phải bắt buộc mọi người dân đều cần phải đi đổi sang loại thẻ CCCD mới này, mà chỉ những người có CMND (9 số và 12 số), CCCD mã vạch bị hỏng, rách, hết hạn sử dụng, hoặc bị mất mới cần đi đổi. Vậy nhưng, cơ quan công an vẫn đang “tăng tốc” làm việc ngày đêm để cấp CCCD cho những người dân thuộc trường hợp trên và người dân có nhu cầu để hoàn thành mục tiêu cấp cho hơn 50 triệu người trước ngày 1/7/2021 để đến ngày 1/7/2021 chính là thời điểm cần phải hoàn thành Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Được biết, để rút ngắn thời gian chờ đợi khi làm thủ tục, một số địa phương đã tiến hành cho phép người dân điền tờ khai làm CCCD qua Zalo.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top