Cặp song thai đầu tiên chào đời trong khu điều trị Covid-19 cho sản phụ ở Hà Nội

Cơ sở 2 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là tiếp nhận điều trị cho thai phụ mắc Covid-19 tại Hà Nội. Sản phụ đầu tiên đã được phẫu thuật song thai an toàn tại bệnh viện.

Ngày 8/12, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, ca sinh đầu tiên trong khu điều trị thai phụ mắc Covid-19 tại Cơ sở 2 - 38 Cảm Hội của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là hai thiên thần nhỏ.

Sản phụ Nguyễn T. C. (32 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) mang thai IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 6/12. 9h sáng ngày 7/12 được chuyển điều trị tại Cơ sở 2 - 38 Cảm Hội của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

cap-song-thai-dau-tien.jpg
Cặp song thai IVF đầu tiên chào đời trong khu điều trị Covid-19 cho sản phụ ở Hà Nội

12h30 ngày 7/12, một bé trai và một bé gái và đều có cân nặng 2800g chào đời khỏe mạnh. Hai con được nằm phòng riêng để tránh lây nhiễm, được xét nghiệm PCR và có nhân viên y tế chăm sóc riêng biệt.

cap-song-thai-dau-tien-1.jpg
Cặp song thai IVF đầu tiên chào đời trong khu điều trị Covid-19 cho sản phụ ở Hà Nội

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Thành phố Hà Nội, khi các ca mắc Covid-19 tại thành phố tăng nhanh trong đó có cả đối tượng là thai phụ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện thu dung và điều trị cho các thai phụ F0 theo quyết định số 5057/QĐ-UBND ngày 1/12/2021 của UBND Thành phố Hà Nội.

khu-dieu-tri-mac-covid-san-phu.jpg
Cặp song thai IVF đầu tiên chào đời trong khu điều trị Covid-19 cho sản phụ ở Hà Nội

Đây là khu điều trị dành riêng cho sản phụ mắc Covid-19. Có thể nói đây là sự quan tâm đặc biệt của Thành phố Hà Nội dành cho phụ nữ mang thai trên địa bàn. Bởi vốn dĩ mang thai đã là một hành trình vất vả lại không may mắc Covid-19 thì sự nguy hiểm và mối lo lắng tăng lên gấp nhiều lần. Sự quan tâm tận tình và được chăm sóc, điều trị trong môi trường an toàn và chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ các sản phụ vượt qua được cửa ải đầy khó khăn này.

Theo Đời sống
back to top