Cấp phó của các sở, ban, ngành, địa phương sẽ được Chính phủ quy định

(khoahocdoisong.vn) - Theo Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định giao Chính phủ quy định tổng số cấp phó của các sở, ngành của một tỉnh, địa phương sẽ tùy tình hình để sắp xếp hợp lý.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định giao Chính phủ quy định tổng số cấp phó của các sở, ngành của một tỉnh, địa phương sẽ tùy tình hình để sắp xếp hợp lý.

Theo đó, có sở có thể có 3, 4 phó giám đốc nhưng có sở lại chỉ có 1, 2 phó giám đốc, miễn sao tổng số cấp phó các sở, ban ngành không vượt quá con số Chính phủ quy định.

Trước đó, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức biên chế Bộ Nội vụ Đào Thị Hồng Minh cho biết tại buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí, dự thảo nghị định đưa ra hướng một số sở, ngành sẽ quy định cứng, tổ chức thống nhất trong cả nước là Tư pháp, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra, Nội vụ, Văn phòng Ủy ban.

Các sở khác có thể sáp nhập, hợp nhất với những đơn vị có chức năng, nhiệm vụ tương đồng. Chính phủ sẽ định hướng khung, không để cho các địa phương muốn nhập thế nào thì nhập. Những sở ngành có thể sáp nhập, hợp nhất gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư với Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải với Sở Xây dựng,...

Riêng 5 tỉnh thành trực thuộc Trung ương, những tỉnh có thể tự cân đối ngân sách và có diện tích trên 10.000km2 và có dân số trên 2 triệu dân, đối với các sở này thì địa phương có thể quyết định nhập hay không nhập.

Còn 4 sở có thể hợp nhất như Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông thì các địa phương tùy và đặc thù mà sắp xếp hợp lý.

Việc sáp nhập, sắp xếp này còn chưa có sự thống nhất và gây nhiều băn khoăn trong dư luận. Do đó, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vẫn đang chờ Chính phủ ban hành Nghị định.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top