Cấp cứu trường hợp gãy dương vật sau té ngã!

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh nhân 52 tuổi được các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM mổ cấp cứu. Theo lời kể của bệnh nhân, vào tối ngày nhập viện, ông đang cho dê ăn cỏ và bị ngã. Sau đó, ông phát hiện dương vật bị bầm tím, phù nề, có cảm giác đau.
Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vừa tiếp nhận và điều trị cho một ca gãy dương vật sau té ngã!

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vừa tiếp nhận và điều trị cho một ca gãy dương vật sau té ngã!

ThS.BS Lý Hoài Tâm, Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, bệnh nhân được tiếp nhận tại Khoa Cấp cứu vào giờ thứ 7 sau khi xảy ra chấn thương. Phần lớn các trường hợp gãy dương vật xảy ra khi quan hệ tình dục. Nhất là quan hệ tình dục sai tư thế hoặc quá mạnh bạo. Khi đó, dương vật cương cứng, bao trắng thể hang lại mỏng. Một lực tác động vào cũng có thể làm gãy dương vật. Ngoài ra, thủ dâm mạnh bạo hoặc thói quen bẻ dương vật vào mỗi buổi sáng cũng có thể khiến dương vật bị tổn thương. 

Gãy dương vật là một tình trạng xử trí cấp cứu của niệu khoa. Mọi sự trì hoãn đều có thể để lại những di chứng nặng nề, như khối máu tụ sẽ lớn dần lên dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử da, có thể khiến bệnh nhân mất luôn cả dương vật. 

Nếu không phẫu thuật và lấy máu tụ tốt, sẽ tạo thành những sẹo co rúm, gây cong dương vật, vẹo dương vật, gây đau khi cương cứng. Đặc biệt, nếu gãy dương vật không được xử trí tốt có thể gây rối loạn cương, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, đối với một số trường hợp sẽ đi kèm với tổn thương niệu đạo, cần xử trí tốt. Nếu không bệnh nhân sẽ bị biến chứng hẹp niệu đạo, gây tiểu khó về sau.

Trong trường hợp của bệnh nhân nói trên, sau khi thăm khám và tầm soát nhanh về Covid-19, các bác sĩ đã quyết định mổ cấp cứu. Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu phát hiện bệnh nhân bị vỡ bao trắng thể hang bên trái. Êkíp đã tiến hành lấy máu tụ, khâu lại bao trắng và đặt dẫn lưu…

Sau 2 ngày hậu phẫu, bệnh nhân đã hồi phục tốt. Bệnh nhân đã được xuất viện, điều trị ngoại trú và hẹn tái khám. 

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top